Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho hay, từ hôm nay (1/6), lực lượng CSGT sẽ triển khai xử phạt hành chính đối với người tham gia giao thông không đeo khẩu trang và một số hành vi liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện kế hoạch này được phòng PC08 thông báo đến 16 đơn vị trực thuộc để triển khai thực hiện.

{keywords}
Cảnh sát giao thông TP.HCM phạt 1 – 3 triệu đồng đối với người đi đường không đeo khẩu trang

Cụ thể, CSGT TP.HCM sẽ xử phạt hành chính trong các trường hợp và mức xử phạt cụ thể như sau:

Đối với hành vi, “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” (cụ thể hành vi không đeo khẩu trang) sẽ bị phạt tiền từ 1 – 3 triệu đồng, căn cứ theo điểm a, khoản 1, Điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, như không giữ khoảng cách giữa các hành khách, chở quá số người quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP.HCM.. sẽ bị phạt tiền từ 5 – 10 triệu đồng, căn cứ theo khoản 2, Điều 14 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Trong quá trình xử lý, lực lượng CSGT sẽ kết hợp với công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành các quy định, chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phòng PC08 khuyến cáo, người dân khi tham gia giao thông, ngoài việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong đảm bảo trật tự, an toàn giao thông thì phải thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của cơ quan y tế, của UBND TP.HCM trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Năm CSGT ở Đồng Nai thành F1 do tiếp xúc với người vi phạm mắc Covid-19

Năm CSGT ở Đồng Nai thành F1 do tiếp xúc với người vi phạm mắc Covid-19

Một trường hợp đi xe máy vi phạm luật giao thông thì bị CSGT kiểm tra, tạm giữ phương tiện. Người này sau đó đi xe khách về TP.HCM thì được xác định mắc Covid-19.

Linh An