Chiều 20/5, tại đường Xuân Thuỷ - Cầu Giấy, Tổ công tác do Đại uý Lê Huy Hoàng thuộc Đội CSGT số 6 làm tổ trưởng tiến hành dừng xe máy Honda Air Blade màu đỏ - đen mang BKS 29M1-531x do anh Huy H. (SN 1999, ở huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) điều khiển.

Khi bị dừng xe, anh H. khá bất ngờ, ngơ ngác hỏi Tổ công tác tại sao lại dừng xe khi anh đang chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ, đầu đội MBH, xe lắp 2 gương và giấy tờ đầy đủ.

Tổ công tác đã thông báo lỗi "Không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế", thì anh H. mới giật mình nhớ ra mình không đeo khẩu trang.

{keywords}
 
{keywords}
Các trường hợp phát hiện vi phạm

Khi được thông báo lỗi vi phạm này phải nộp 2 triệu đồng, anh H. bần thần như muốn khóc, cho biết bản thân chỉ là sinh viên mới ra trường, chưa xin được việc. Ký vào biên bản vi phạm với lỗi trên, anh H. nói "xin chừa" với mức phạt nặng và nghiêm khắc này. 

Tương tự, cũng trong chiều muộn 20/5, tại phố Xã Đàn, Tổ công tác do Thượng uý Nguyễn Hải Anh - cán bộ Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) làm Tổ trưởng liên tiếp lập biên bản các trường hợp người điều khiển xe máy không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Cụ thể, trường hợp anh Nguyễn Ngọc S. (SN 1995, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều khiển xe SH mang BKS 29D1- 057x vi phạm không đội MBH, không đeo khẩu trang; anh Nguyễn Hoàng Đ. (SN 1988, ở quận Hai Bà Trưng) điều khiển xe máy BKS 55N2-566.. vi phạm không GPLX và không đeo khẩu trang...

{keywords}
Cảnh sát giao thông liên tiếp xử phạt người không đeo khẩu trang

Trước đó, tại đường Láng, Tổ công tác đã phát khẩu trang và lập biên bản xử phạt anh Vũ Văn T. (SN 1993, ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) điều khiển xe máy điện không biển kiểm soát, không đội MBH, không gương chiếu hậu và không đeo khẩu trang.

Hay trường hợp chị Bùi Thị T. (SN 2001, ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) điều khiển xe máy 90B3- 3091x vi phạm không đội MBH, không GPLX, không gương chiếu hậu và không đội MBH.

Theo thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6, thực hiện chỉ đạo của cấp trên và cũng để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 20 - 21/5, Tổ công tác của đơn vị xử lý 6 trường hợp người điều khiển xe máy, xe máy điện không đeo khẩu trang. Trước khi xử phạt, các Tổ công tác đều tặng khẩu trang, yêu cầu người vi phạm đeo vào và nhắc nhở không được tái phạm.

Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền khám nghiệm giải quyết TNGT, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, CSGT toàn quốc đang tăng cường xử nghiêm các vi phạm phòng chống dịch đối với người tham gia giao thông.

{keywords}
CSGT đo thân nhiệt người đến trụ sở làm thủ tục

Trong đó, điển hình nhất là vi phạm không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông. Trung tá Trần Quang Vinh cho biết: chỉ trong ngày 20/5, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã xử phạt 14 trường hợp người điều khiển xe máy không đeo khẩu trang.

Trao đổi với PV, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho hay, hiện các đơn vị CSGT phụ trách địa bàn 30 quận, huyện của Hà Nội đang tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với người tham gia giao thông không đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

"Không chỉ vi phạm không đeo khẩu trang ra đường, CSGT sẽ xử lý các hành vi như: đưa ra khỏi vùng có dịch thuộc nhóm A những vật phẩm, động vật, thực vật, thực phẩm và hàng hóa khác có khả năng lây truyền bệnh dịch; không thực hiện yêu cầu kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện vận tải trước khi ra khỏi vùng có dịch trong tình trạng khẩn cấp về dịch; đưa người, phương tiện không có nhiệm vụ vào ổ dịch tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch", đại tá Hải cho hay

Quyết Nguyễn

Xử phạt công ty đa cấp tụ tập hơn 100 người bán hàng giữa mùa dịch

Xử phạt công ty đa cấp tụ tập hơn 100 người bán hàng giữa mùa dịch

Văn phòng đại diện của Công ty cổ phần (CP) tập đoàn Liên Kết Việt Nam bị xử phạt 30 triệu đồng vì tập trung đông người.