XEM CLIP:

Công an tỉnh Đồng Nai chiều ngày 7/11 đã tạm giữ hình sự đối với Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh (SN 1986, thường gọi là Cọp, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để điều tra.

{keywords}
Đối tượng Đinh Lê Ngọc Hoàng Anh bị công an bắt giữ - Ảnh: CAĐN

Hoàng Anh là kẻ đã dùng dùng súng cướp tài sản, xông vào nhà dân ở TP Long Khánh rồi dùng súng khống chế, uy hiếp những người bên trong hòng thoát khỏi sự truy bắt của công an vào sáng cùng ngày.

Theo công an, đối tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh trước đó có hành vi dâm ô cháu ruột của mình rồi bỏ trốn.

Vào sáng ngày 7/11, Hoàng Anh về nhà mẹ ruột tại xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc) thì bị anh trai phát hiện báo tin cho Công an huyện Xuân Lộc.

Khi công an tổ chức vây bắt thì đối tượng dùng súng khống chế em ruột là Đ.N.L.D.A. yêu cầu lấy xe tải chở ra hướng xã Bảo Quang, TP Long Khánh.

Trước tình hình trên, Công an huyện Xuân lộc phối hợp Công an TP Long khánh cùng lực lượng cảnh sát cơ động truy bắt đối tượng.

Khi bị bao vây, đối tượng xuống xe bỏ chạy vào nhà người dân ở xã Bảo Quang, TP Long Khánh, cố thủ, dùng súng dí vào đầu em trai, lấy bình gas, bom xăng để khống chế những người bên trong. Manh động hơn, đối tượng còn bắn nhiều phát súng vào lực lượng công an ở phía ngoài, yêu cầu công an phải bố trí người và xe máy đến hiện trường chở mình rời khỏi vòng vây hòng tẩu thoát.

Để bắt giữ đối tượng, công an đã đồng ý cho người thân của Hoàng Anh đến chở đi, hàng chục cảnh sát cơ động cũng được bố trí mai phục tại các vị trí xung quanh căn nhà chờ thời cơ bắt giữ.

Nhân lúc đối tượng ngồi lên phía sau xe máy của người thân để rời khỏi hiện trường, lực lượng cảnh sát từ các phía nhanh chóng áp sát, quật ngã khống chế đối tượng khi hắn đang cầm khẩu súng có đạn trên tay.

Công an sau đó đã thu giữ một súng đạn bắn chì, 2 chai xăng tự chế cùng một số hung khí khác của đối tượng.

{keywords}
Hung khí của đối tượng bị công an thu giữ - Ảnh: CA ĐN

Theo xác minh của công an, đối tượng Hoàng Anh có 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản, là đối tượng nghiện ma tuý lâu năm tại địa phương.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ đối tượng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xuân An

Bắt đối tượng mang súng cố thủ trong nhà dân ở Đồng Nai

Bắt đối tượng mang súng cố thủ trong nhà dân ở Đồng Nai

Sau nhiều giờ mang theo súng cố thủ trong nhà dân, đối tượng cướp tài sản đã bị công an Đồng Nai khống chế bắt giữ.