- Sáng nay, nhiều cảnh sát được huy động ra dọn bùn đất trên nhiều tuyến đường ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) do mưa ngập.

Đại úy Kiều Viết Thành, Đội Phó đội CSGT thị xã Kỳ Anh cho biết, khoảng 2h sáng nay, ở địa bàn xảy ra mưa lớn, có hiện tượng sạt lở.

{keywords}

Sau nước rút, lượng bùn và đất đá ngổn ngang trên QLA1, đoạn qua thị xã Kỳ Anh.

{keywords}

Để đảm bảo an toàn cho người dân, lãnh đạo công an thị xã đã huy động gần 100 chiến sĩ xuống đường điều tiết giao thông, giúp dân di dời tài sản.

Đến sáng sớm, lượng mưa thượng nguồn đổ về đã làm nước sông Trí dâng cao, một số đoạn trên QL1A ở thị xã Kỳ Anh (phường Sông Trí) nước dâng ngập đường, lực lượng CSGT đã phân luồng, hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo đường tránh.

{keywords}

Mất hơn 1 tiếng, các chiến sĩ công an mới dọn dẹp hết bùn đất tràn trên đường

{keywords}

Theo Đại úy Thành, sau khi nước rút, lực lượng công an đã xuống đường dọn dẹp, đảm bảo giao thông được thông suốt.

Đội phó CSGT thị xã cho biết thêm: “Đến 8h sáng nay, mọi tuyến đường đã được lưu thông. Công an đã dọn dẹp xong các điểm bùn, đất đá tràn trên QL1A”.

Tại Quảng Bình cũng có mưa lớn. Mực nước ở các sông đang tiếp tục lên, tại Đồng Tâm ( Tuyên Hóa) đo được vào lúc 7h sáng là 1028 cm. Lượng mưa là 9.0mm. Tại thị xã Ba Đồn, lượng mưa là 102.0mm.

Ông Cao Xuân Ngọc, Chủ tịch UBND xã Quảng Hải (thị xã Ba Đồn) thông tin, đê chắn nước ở đầu làng đã bị vỡ 30m tại ba điểm trong trận lũ vừa qua.

Sau lũ, địa phương chưa thể khắc phục được. Vì đê chắn này vỡ nên hiện nay mưa to, nước đã ngập lênh láng vào đồng ruộng.

Cũng trong sáng nay, các xã đã họp ban phòng chống lụt bão tại chỗ để lên các phương án đề phòng lũ kịp thời.

Thiện Lương - Hải Sâm