Khi nhận tin báo, cảnh sát 113 đến hiện trường và nhanh chóng giải cứu nạn nhân đang bị đối tượng khống chế bằng dao, dọa cắt cổ.

Phòng cảnh sát trật tự phản ứng nhanh (cảnh sát 113) công an TP.HCM cho hay, vừa bàn giao nghi can Quan Truyển Huy (SN 1990, ngụ đường Văn Thân, P.8, Q.6, tạm trú đường Trần Hưng Đạo B, P.11, Q.5) cho công an P.11, Q.5 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

{keywords}
Quan Truyển Huy tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng hơn 20h đêm 14/5, người dân gọi điện thoại trình báo cảnh sát 113 về việc, tại 1 ngôi nhà trong hẻm số 218 đường Trần Hưng Đạo B, P.11, Q.5 xảy ra vụ gây rối trật tự công cộng; có người bị kẻ dùng hung khí khống chế. 

Đến căn nhà, cảnh sát 113 xác định, trên lầu 3 có 1 nam thanh niên đang cầm dao khống chế 1 người đàn ông. Hiện trường vương vãi những vết máu. Do nạn nhân đang bị khống chế, đối tượng có dao nguy hiểm nên cảnh sát 113 đã xử lý thận trọng.

Dù cảnh sát 113 rút súng, công cụ hỗ trợ yêu cầu đối tượng hạ hung khí, nhằm giải quyết ổn tỏa nhưng đối tượng này vẫn gan lỳ. Lợi dụng lúc đối tượng không chú ý, 1 cán bộ cảnh sát 113 xông vào quật ngã, tước hung khí. 3 cán bộ cảnh sát 113 còn lại xông vào hỗ trợ khống chế đối tượng, giải cứu an toàn cho con tin.

Được biết, người đàn ông bị khống chế đã bị thương ở tay và vết rách dài ở cổ. Cơ quan công an sau đó đưa người này đến bệnh viện cấp cứu.

Bước đầu đối tượng bị khống chế khai báo tên là Quan Truyển Huy như nói trên. Huy khai, có vay mượn của nạn nhân 3 triệu đồng nhưng chưa đến ngày trả thì người đàn ông trên tìm đến tận nhà gây khó dễ. Trong lúc mâu thuẫn, cự cãi, Huy cầm con dao có sẵn trong nhà để hăm dọa cắt cổ nạn nhân.

Tuy nhiên, Huy khai, do nạn nhân chống trả nên tạo ra vết rách dài trên cổ; đồng thời người này dùng tay chụp vào con dao nên bị thương tích thêm ở tay. Hiện công an đang làm rõ vụ việc.

Anh Sinh