- Ở bên trong phòng thi, các sĩ tử đua nhau vượt “vũ môn”. Bên ngoài, các bậc phụ huynh cũng có một cuộc đua khác. Cuộc đua về sức khỏe, độ dẻo dai chống chọi với thời tiết Hà Nội những ngày vượt ngưỡng 40 độ.

Mỗi môn thi khéo dài từ 90 đến 180 phút cũng là khoảng thời gian các vị phu huynh trải qua nhiều trạng thái cảm xúc. Từ hồi hộp, vui buồn, lo âu đến mừng rỡ khi con làm được bài trong thời tiết khắc nghiệt của Hà Nội.

Và bữa trưa chính là khoảng thời gian ngắn để sĩ tử “nạp năng lượng”, cũng là lúc các vị phu huynh luôn chân, luôn tay chuẩn bị thức ăn, nước uống, quạt mát và động viên con cố gắng cho những môn thi tiếp theo.

Một phụ huynh nói vui với PV trong lúc chờ con rằng: Đây là cuộc đua của cả sĩ tử và phụ huynh. Con thì đua với các bạn để kiếm 'tấm vé' vào Đại học, mẹ ở ngoài đua với ông giời trong thời tiết nóng nực.

{keywords}

 Trước mỗi một môn thi, phụ huynh cũng luôn căn dặn các sĩ tử phải cố gắng làm bài thi cho tốt. Nhiều sĩ tử có đến hai, ba người nhà đi cùng trong kỳ thi này.

{keywords}

Khi các sĩ tử bước vào phòng thi là lúc các phụ huynh ngồi chờ bên ngoài trong khi nhiệt độ những ngày qua vượt quá 40 độ C

{keywords}

Phụ huynh ngụy trang đủ kiểu chống lại nắng và nóng Hà Nội trong lúc chờ con làm bài thi.

{keywords}

Mỗi môn thi kéo dài từ 90 đến 180 phút cũng là lúc các bậc phụ huynh chống chọi với thời tiết nóng bức ngoài đường.

{keywords}

Nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau diễn ra trong thời gian chờ đợi các sĩ tử vượt vũ môn

{keywords}

Một nhóm các phụ huynh đợi con giữa dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) đoạn trước cửa ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

{keywords}

Các phụ huynh ngồi đợi con dưới gầm cầu bộ hành gần trường ĐH Kinh tế Quốc dân

{keywords}

Tranh thủ chợp mắt trong lúc con thi

{keywords}

Ngồi chờ con thi giữa dải phân cách đường chống chọi với điều kiện thời tiết nắng, nóng của Hà Nội

{keywords}

Bữa trưa của sĩ tử cũng là lúc phụ huynh tất bật chăm sóc con. Mẹ thí sinh Quách Thị Lý Linh (quê Hà Nam) cùng bạn học cấp 3 được mẹ đưa lên Hà Nội thi tại hội đồng thi Đại học Công đoàn.

{keywords}

Chị Đinh Thị Thu Hà đưa con và cháu là hai sĩ tử Đinh Phú Minh và Đinh Thị Ngân (Huyện Kim Bảng – Hà Nam) đang dùng bữa trưa với xuất cơm 5000 đồng được phát miễn phí cho sĩ tử và người nhà tại cổng trường Đại học Công Đoàn.

{keywords}

Cũng quê Hà Nam, mẹ thí sinh Kiều Thị Hoa nấu canh miến cho con ăn trưa vì ngày hôm qua hai mẹ con không ăn được cơm ngoài cửa hàng, do nắng nóng mệt mỏi.

{keywords}

Buổi thi chiều cũng là lúc các phụ huynh chờ con bên ngoài khá mệt mỏi trong một ngày nắng nóng

{keywords}

Mỗi môn thi kết thúc, các thi sinh cười tươi sau khi hoàn thành tốt bài thi là món quà vô giá dành tặng cho các phụ huynh.

Phạm Hải