- Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết, vừa tiếp nhận và niêm phong 6 chai trà thảo mộc Dr. Thanh bị lợn cợn, đóng cục trắng do một người dân phản ánh trước đó, chờ cơ quan chức năng xem xét, phân tích.

Liên quan đến lốc trà thảo mộc Dr Thanh 6 chai bị lợn cợn, đóng cục trắng như giấm mà anh Nguyễn Văn Ngoan (ngụ ấp An Thạnh, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) mang đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ phản ánh nhưng bị từ chối tiếp nhận, ngày 23/12, ông Nguyễn Minh Toại - Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết, Sở đã tiếp nhận và niêm phong số chai Dr Thanh này, chờ cơ quan chức năng liên quan phối hợp xem xét, phân tích.

{keywords}

 Anh Ngoan và chai trà Dr Thanh bị lợn cợn, trắng đục...

Tại buổi làm việc trưa nay, ông Toại cho rằng, việc Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ căn cứ vào luật nên không tiếp nhận các chai Dr Thanh của anh Ngoan là cứng nhắc, chưa hợp lí.

“Chúng tôi đã tiếp nhận và niêm phong những chai Dr Thanh bị lợn cợn mà anh Ngoan phản ánh để phối hợp với các cơ quan liên quan tìm ra nguyên nhân. Trong quá trình làm rõ việc này nếu cần thiết chúng tôi sẽ mời công ty sản xuất đến để có câu trả lời thỏa đáng cho anh Ngoan, cũng như người tiêu dùng. 

Việc Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP căn cứ vào quy định, không tiếp nhận những chai Dr Thanh này của anh Ngoan là cứng nhắc, cần phải xem xét lại cách quản lý và quá trình giao tiếp với người dân trong thời gian tới” - ông Toại cho biết.

{keywords}

Ông Nguyễn Minh Toại - Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho rằng, không tiếp nhận chai Dr Thanh của anh Ngoan là chưa hợp lí.

Liên quan đến vụ việc này, bà Bùi Thị Nga - Trưởng phòng Kỹ thuật An toàn và Môi trường (Sở Công thương TP Cần Thơ) nhận định, những chai Dr Thanh của anh Ngoan phản ánh nhìn bằng mắt thường thì thấy rõ là nắp sản phẩm chưa bị tác động, tuy nhiên, để tìm rõ nguyên nhân bị lỗi, cần đem đi thẩm định.

Trước đó, vào chiều 21/12, anh Ngoan đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ phản ánh cách đây 3 tháng, có mua 1 lốc trà Dr Thanh do Công ty Tân Hiệp Phát sản xuất ở tiệm tạp hóa nhỏ. Khi về nhà thì phát hiện 1 chai trong số đó bị lợn cợn, trắng đục...

“Sản phẩm của tôi mua còn hạn sử dụng đến ngày 18/3/2016. Lúc đầu khi phát hiện sản phẩm bị lỗi tôi nhờ người quen hướng dẫn tới cơ quan chức năng để phản ánh nhưng không ai biết. Gần đây, tôi đọc báo thì biết có nhiều chai Dr Thanh cũng bị tương tự nên đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phản ánh và đề nghị họ niêm nhưng không được đồng ý”, anh Ngoan cho biết.

Được biết, người từ chối tiếp nhận các chai Dr Thanh có hiện tượng bất thường của anh Ngoan là ông Lê Trung Giang - thư ký Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Giang cho rằng, anh Ngoan phải có hóa đơn mua hàng, mua của ai thì mới tiếp nhận. Còn không có hóa đơn, anh Ngoan cần ghi thông tin cá nhân, địa chỉ liên lạc, số điện thoại...để hội tiếp nhận rồi mang sản phẩm về.

“Hội không có quyền giữ tang vật. Khi đến phản ánh, anh Ngoan không có đơn khiếu nại, hoá đơn chứng từ của sản phẩm nên tôi đã hướng dẫn cho anh ấy ghi lại thông tin cá nhân và giá trị của sản phẩm bao nhiêu. Ngoài ra, tôi còn cung cấp số điện thoại của cơ quan để khi anh Ngoan đến tiệm tạp hoá đã mua sản phẩm hỏi địa chỉ cụ thể rồi gọi báo cho chúng tôi biết. Anh Ngoan yêu cầu tôi phải niêm phong lại sản phẩm, trong khi theo quy định thì không có”, ông Giang trình bày.

Việc Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ không tiếp nhận các chai Dr Thanh khi anh Ngoan đem đến phản ánh đã gây ra nhiều ý kiến trong dư luận. Đa phần cho rằng Hội đã không làm tròn trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Hoài Thanh