Sáng 21/7, Chủ tịch UBND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) Nguyễn Thành Út cho biết, đã ký quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa toàn bộ xã Trường Xuân.

Đây là biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, sau khi trên địa bàn có một số ca dương tính với SARS-CoV-2. 

Cụ thể, phong tỏa 3.215 hộ với 12.328 người, thời gian áp dụng từ 0h ngày 21/7 đến khi có thông báo mới.

{keywords}
Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm ở Cần Thơ 

Trong thời gian áp dụng, tất cả người dân trên địa bàn không được ra khỏi khu vực phong tỏa, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Đến nay TP Cần Thơ đã ghi nhận 217 ca dương tính nCoV, riêng trong ngày 20/7, thành phố có đến 47 trường hợp nhiễm. TP Cần Thơ cũng có 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong, là trường hợp người lớn tuổi, có bệnh nền.

Thành phố Cần Thơ cũng đã kích hoạt bệnh viện dã chiến ở quận Bình Thủy và quyết định thành lập bệnh viện dã chiến Cái Răng với quy mô 100 giường bệnh để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thiện Chí 

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Ca nhiễm tăng, sẵn sàng hoạt động Bệnh viện dã chiến Trung ương ở Cần Thơ

Ca nhiễm tăng, sẵn sàng hoạt động Bệnh viện dã chiến Trung ương ở Cần Thơ

Chủ tịch TP Cần Thơ chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, Trường đại học Y dược sẵn sàng đưa Bệnh viện dã chiến của Trung ương đi vào hoạt động.