Ngày 13/7, UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) chỉ đạo 11 phường trên địa bàn quận từ 14h hôm nay, đồng loạt ra quân lập các chốt kiểm tra, tuần trên các tuyến đường để tuyên truyền, nhắc nhở, lập biên bản xử lý các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng ngày Chủ tịch UBND quận Cái Răng quyết định phong tỏa một phần khu vực 2, một phần khu vực 4, dãy nhà trọ 4 phòng và 1 nhà dân ở phường Hưng Phú với tổng cộng 17 nhân khẩu để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa một khách sạn ở Bến Ninh Kiều do liên quan ca nghi nhiễm

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh ký văn bản đồng ý áp dụng Chỉ thị 16 cho xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, từ 12h ngày 13/7.

Theo công văn của Chủ tịch UBND Hậu Giang, từ khi có ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng đến nay, tỉnh đã ghi nhận 22 người dương tính. Đặc biệt trong đó có chùm ca bệnh trên địa bàn xã Long Phú là rất nghiêm trọng, từ 1 ca mắc có tiền sử dịch tễ về từ TP.HCM đến nay đã lây nhiễm cho người thân và người dân xung quanh.

Ngày 13/7, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đã đồng ý với tờ trình của Giám đốc Sở Tài chính về việc hỗ trợ cho người bán vé số lẻ, do tạm ngừng hoạt động kinh doanh.

{keywords}
Trà Vinh hỗ trợ người bán vé số dạo 60.000 đồng/ngày

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đồng ý việc Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh, trích từ nguồn chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh hỗ trợ cho người bán lẻ vé số trên địa bàn, bị ảnh hưởng do tạm ngừng hoạt động kinh doanh.

Mỗi người sẽ được hỗ trợ 60.000 đồng/ngày, trong thời gian 15 ngày kể từ ngày 9/7.

Từ khi có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên đến nay, Trà Vinh đã ghi nhận hơn 30 ca dương tính. Trong đó, ngày 12/7, Trà Vinh phát hiện thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV2. Nhiều khu vực của tỉnh đang được ngành chức năng phong tỏa do liên quan ca nhiễm Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu các ngành chức năng tăng cường truy vết, quản lý, giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp F1, F2.

Thiện Chí 

Dịch lan ra khắp 13 tỉnh, thành miền Tây, hàng trăm ca chưa tìm được nguồn lây

Dịch lan ra khắp 13 tỉnh, thành miền Tây, hàng trăm ca chưa tìm được nguồn lây

13/13 tỉnh, thành ĐBSCL đã có ca dương tính nCoV, trong đó có hàng trăm ca được phát hiện trong cộng đồng, chưa tìm được nguồn lây.