- Đó là khẳng định của Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP.Cần Thơ sau khi liên tiếp xảy ra nhiều vụ ẩu đả trên địa bàn, trong thời gian vừa qua.

Chiều 8/7, Ban GĐ Công an TP.Cần Thơ đã tổ chức họp báo, thông tin về một số vụ việc liên tiếp xảy ra, gây mất trật tự trên địa bàn.

Không có băng nhóm xã hội đen!

Trước đó, như báo chí đã đưa, đêm 28/6 đã xảy ra vụ ẩu đả ở vũ trường V18 Club (đường Hai Bà Trưng, Q.Ninh Kiều) và vụ nhóm cascadeur TP.HCM đánh nhau với một số đối tượng đêm 29/6.

Liên quan đến các vụ việc, Đại tá Trần Ngọc Hạnh khẳng định: “Do mâu thuẫn cá nhân. Hai bên ẩu đả, đánh nhau là hoàn toàn tự phát. Cần Thơ không có băng nhóm xã hội đen nào hoạt động hết! Công tác nắm bắt tình hình tốt, các tụ điểm chỉ mới nhen nhóm hoạt động đã bị khám phá, xử lý ngay từ đầu”.

{keywords}

Đại tá Trần Ngọc Hạnh – GĐ Công an TP.Cần Thơ trả lời tại buổi họp báo - Ảnh: Quốc Huy

Đại tá Hạnh thông tin, vụ việc xảy ra ở vũ trường V18 Club xuất phát từ một người tên Nguyễn Thành (sau này khai báo ở đường Nguyễn Chí Thanh, Q.5, TP.HCM) khi có ý định lên chỉnh âm thanh vì tiếng nhạc ồn. Tuy nhiên,  do hành động của anh này không được sự đồng ý của lực lượng bảo vệ nên hai bên đã xảy ra ẩu đả.

“Thời điểm này, có đoàn khách Công an Hà Nội vào vũ trường chơi. Lúc xảy ra ẩu đả, một cán bộ Công an Hà Nội lên can ngăn thì bị xô ngã. Sau đó, lực lượng phản ứng nhanh và Cảnh sát 113 đến hiện trường nổ 5 phát súng chỉ thiên. Chỉ là mâu thuẫn cá nhân và hoàn toàn không có băng nhóm xã hội đen nào cả” – Đại tá Hạnh cho hay.

Riêng người bị thương khai nhận tên là Nguyễn Thành đã không hợp tác với cơ quan công an mà bỏ trốn trong đêm.

Sau khi vụ việc xảy ra, CA Cần Thơ đã lên TP.HCM phối hợp cùng cảnh sát khu vực tìm người tên Thành. Tuy nhiên, không có ai tên là Nguyễn Thành như ghi nhận ban đầu.

“Người bị hại không hợp tác nên lực lượng công an rất khó xử lý. Hiện vẫn chưa tìm được người khai nhận tên là Nguyễn Thành. Ban đầu nghi Nguyễn Thành đi cùng đoàn Công an Hà Nội. Vậy nhưng khi xác minh lại thì không phải” – Đại tá Hạnh nói.

{keywords}

Vũ trường V18 Clup - nơi xảy ra vụ việc ẩu đả dẫn đến việc cảnh sát phải nổ súng dẹp loạn

Cũng theo Ban GĐ Công an TP.Cần Thơ, do không có băng nhóm xã hội đen hoạt động nên các điểm vui chơi, du lịch ở TP.Cần Thơ vẫn đảm bảo an toàn cho du khách.

Cương quyết xử lý nghiêm

Công an TP.Cần Thơ cũng thông tin về việc 4 người trong nhóm cascadeur đến TP.Cần Thơ tham dự lễ Tuần du lịch xanh và xảy ra ẩu đả.

Đó là, sau khi kết thúc lễ hội vào đêm 29/6, cả nhóm đi ăn tại một quán trên đường Lê Lợi (phường Cái Khế, Q.Ninh Kiều) thì xảy ra mâu thuẫn với một nhóm khác.

{keywords}

Một trong 4 người ở nhóm cascadeur bị thương trình bày với Công an

Chủ quán là người trong giới nghệ thuật nên có quen biết với nhóm cascadeur. Lúc ăn uống, một người trong nhóm cascadeur lên sân khấu tặng hoa và quàng vai nữa chủ quán.

Thời điểm này, một nhóm khác cũng đang ăn uống tại quán và cũng biết chủ quán nên đã chửi thề qua lại với nhóm cascadeur cho đến lúc ra bãi đậu xe.

Khi ra ngoài quán, có người tấn công nhóm cascadeur bằng mũ bảo hiểm. Sau đó, cả nhóm cascadeur tấn công lại thì nam thanh niên này bỏ chạy.

Tuy nhiên, người tấn công một người của nhóm cascadeur không phải là người đã to tiếng, cự cãi qua lại trong quán.

Sau đó, nhóm cascadeur đón taxi đi về đến vòng xoay công viên nước thì bất ngờ bị 4 người đàn ông đi trên 2 xe máy chặn đường đánh, tài xế taxi bỏ chạy thoát thân.

Cả 4 người của nhóm cascadeur bị thương tích và được chở đến bệnh viện cấp cứu bao gồm anh Trần Như Thục (42 tuổi, quê Đồng Nai) là Lê Quế Lâm (32 tuổi, TP.HCM), Nguyễn Đình Trọng (27 tuổi, quê Hà Tĩnh), Đặng Phi Long (23 tuổi, TP.HCM).

Cũng theo Công an TP.Cần Thơ, nhóm cascadeur không hợp tác với Công an. Cụ thể là ngày 8/7, công an mời xuống làm việc nhưng họ vẫn không chịu xuống. Họ cho rằng, do bị thương nên tinh thần chưa ổn định và sẽ có luật sư tham gia giải quyết.

Phía Công an TP.Cần Thơ đồng ý với đề xuất khởi tố vụ án của nhóm cascadeur. Tuy nhiên, phía bị hại cần phải hợp tác, đi khám ở bệnh viện để xác định tỷ lệ thương tật. Từ đó, cơ quan công an mới có căn cứ để tiến hành khởi tố vụ án.

Quốc Huy