Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (Covid-19) của TP Cần Thơ chiều nay họp trực tuyến với quận, huyện và sở, ngành.

{keywords}
Cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch bệnh do virus COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ chiều 25/2

Theo báo cáo của quận Ô Môn, địa phương có 441 người nước ngoài đang tạm trú, trong đó có 79 người Hàn Quốc, đa phần về trước Tết Nguyên đán 2020.

Quận Ô Môn cho biết, có 3 công dân Hàn Quốc đến từ TP Daegu là nơi dịch bùng phát, đang ở 1 khách sạn gần trường quân sự nhưng chưa được kiểm tra sức khoẻ.

“Họ đến Ô Môn từ hôm qua và đi suốt, sáng nay chúng tôi nắm thì họ đi huyện Phong Điền và chưa về. Chúng tôi đã báo cáo cho Trung tâm kiểm soát dịch bệnh”, một lãnh đạo quận Ô Môn thông tin. 

Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh chỉ đạo Sở Y tế phối hợp ngành chức năng để cách ly ngay, đồng thời khẩn trương kiểm tra lịch trình cụ thể của 3 người này.

Trao đổi với VietNamNet sau cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Ô Môn Lê Việt Sĩ cho biết, đã tìm được 3 công dân Hàn Quốc này.

“Hiện 3 người này đang cách ly tại khách sạn mà họ lưu trú. Chúng tôi đang chờ ý kiến từ Quân khu 9 để đưa họ vào khu cách ly ở trường quân sự. Hiện ngành y tế địa phương đang giám sát sức khoẻ của 3 người này”, ông Sĩ nói.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Cần Thơ cũng thông tin, từ hôm qua, các chuyến bay có người Hàn Quốc hoặc từ Hàn Quốc trở về điều được khai báo y tế.

Theo lãnh đạo Sở, sáng nay, sân bay Cần Thơ đón 1 chuyến bay từ Seoul (Hàn Quốc) đến với 173 hành khách. Trong đó, có 3 trường hợp (2 mẹ con ở huyện Cờ Đỏ và 1 người quốc tịch Hàn Quốc) trở về từ TP Daegu (tâm dịch ở Hàn Quốc).

Sở tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch phối hợp Quân khu 9 cách ly 3 trường hợp trên tại trường quân sự TP Cần Thơ.

Như vậy, trong 6 người nói trên có 3 trường hợp cách ly tại trường quân sự TP gồm: 2 mẹ con ở huyện Cờ Đỏ và 1 người quốc tịch Hàn Quốc (đến từ TP Daegu).

3 người là du khách đến từ TP Daegu, được cách ly tại cơ sở lưu trú ở quận Ô Môn dưới sự giám sát của ngành y tế.

Đà Nẵng chốt đưa du khách Hàn Quốc về nước đêm nay

Đà Nẵng chốt đưa du khách Hàn Quốc về nước đêm nay

UBND TP Đà Nẵng phát thông báo về kết luận của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ sau cuộc họp bàn phương án đưa nhóm du khách Hàn Quốc về nước.

H.Thanh