- Đi công tác, nhóm cán bộ Sở TN-MT tỉnh Kon Tum kéo nhau ăn nhậu, giao lưu, đường về thì xảy ra cãi cọ, đánh nhau. Sự việc lùm xùm khi một người trong đoàn làm đơn tố cáo bị đồng nghiệp gọi giang hồ đến nhà riêng dằn mặt, dọa giết.

Ngày 15/4, tin từ Sở TN-MT tỉnh Kon Tum cho biết, sở này đã tiến hành họp và thống nhất hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với nhóm cán bộ công chức đi công tác ăn nhậu dẫn đến đánh nhau.

{keywords}

Sở TN-MT tỉnh Kon Tum nơi có cán bộ ăn nhậu dẫn đến đánh nhau.

Theo đó, kỷ luật cảnh cáo cáo đối với hai ông Diệp Xuân Vinh (Chi cục phó Chi cục quản lý đất đai) và Cao Minh Phương (Trưởng phòng Tài nguyên nước) vì vi phạm đạo đức cán bộ công chức. Ngoài ra, có 4/6 cá nhân khác trong đoàn công tác cũng nhận các hình thức kỷ luật khác nhau, trong đó trưởng đoàn công tác là ông Trương Đạt (Phó giám đốc Sở TN-MT) nhận hình thức phê bình.

Sau khi xử lý về mặt chính quyền, hồ sơ vụ việc được chuyển cho chi bộ Đảng của Sở xem xét, xử lý sai phạm về mặt Đảng.

Liên quan đến việc kỷ luật, vào ngày 16/3, đoàn công tác Sở TN-MT gồm 8 người được cử xuống huyện la H’Drai làm việc. Sau khi hoàn thành công việc, đoàn ghé TP. Pleiku (Gia Lai) để giao lưu với một số đồng nghiệp tỉnh bạn.

Tàn tiệc, trên đường về chung xe thì giữa ông Vinh và Phương xảy ra tranh cãi, "trong cuộc nhậu các ông ép nhau uống, mời người trong cùng đoàn mà không tập trung mời đoàn bạn" dẫn đến đánh nhau.

Ông Phương sau đó làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum việc nhà riêng bị một số đối tượng đến quậy phá, dọa giết.

Theo tố cáo của ông Phương, quá trình cãi cọ trên xe, ông Vinh lấy điện thoại gọi cho ai đó nói “em chuẩn bị cho anh mấy đứa để anh xử thằng này, nó đánh anh…”

Cũng theo ông Phương, khi về tới nhà riêng trên đường Hùng Vương (TP. Kon Tum) được chừng khoảng 30 phút thì vợ chồng ông Vinh tìm đến cùng một nhóm côn đồ xông vào nhà đe dọa. Nhóm côn đồ lao vào nhà dùng giao khống chế người trong gia đình ông Phương dọa cắt cổ, giết. Lúc này, ông Phương bị vợ con khóa cửa nhốt trong phòng không cho ra ngoài tránh bị truy sát. Nghe ồn ào, hàng xóm ông Phương sang can ngăn đã bị nhóm người lạ mặt chém bị thương.

Vụ việc gây náo loạn và chỉ được vãn hồi khi lực lượng công an xuất hiện bắt giữ các đối tượng lạ mặt, thu giữ hung khí đưa về trụ sở làm việc.

Vụ việc đã được chuyển hồ sơ cho Công an TP. Kon Tum thụ lý, giải quyết. Hiện Sở TN-MT đang chờ kết luận của cơ quan điều tra để có những xử lý tiếp theo đối với các cá nhân sai phạm.

Trùng Dương