- Với hành động ngủ gật gác chân lên bàn, có biểu hiện say rượu, hành động, lời nói thiếu văn hóa, cán bộ Tư pháp TP.Hạ Long đã bị cách chức.

>> Phó phòng Tư pháp bị đình chỉ vì say rượu, gác chân lên bàn

Ngày 30/12, UBND TP Hạ Long đã ra quyết định cách chức đối với ông Vũ Phi Hùng (Phó Trưởng phòng Tư pháp, thuộc Trung tâm Hành chính công Tp.Hạ Long)

Trước đó, liên quan đến việc ông Vũ Phi Hùng say rượu, ngủ gật gác chân lên bàn, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã chỉ đạo Thường trực Thành ủy TP Hạ Long đình chỉ công tác đối với cán bộ này.

{keywords}

Ông Vũ Phi Hùng (Phó Trưởng phòng Tư pháp, thuộc Trung tâm Hành chính công Tp.Hạ Long) ngủ gật trong giờ làm việc

Ngay sau đó, Hội đồng kỷ luật UBND Tp.Hạ Long đã quyết định cách chức đối với ông Vũ Phi Hùng và bà Bùi Thị Hải - Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP.Hạ Long để xem xét, đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Hùng và các cá nhân có liên quan.

Như vậy, ngoài ông Hùng bị cách chức, còn có các cán bộ khác bị xử lý như: khiển trách bà Bùi Thị Hải - Giám đốc Trung tâm Hành chính công; cảnh cáo hai phó giám đốc trung tâm là ông Nguyễn Văn Trọng và Trần Đức Minh.

Trước đó, vào lúc 15h20, ngày 27/12, khi đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan chức năng kiểm tra thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công TP.Hạ Long thì phát hiện ông Vũ Phi Hùng đang ngủ, chân gác lên bàn và có biểu hiện uống rượu trong giờ nghỉ trưa.

Bị đoàn kiểm tra nhắc nhở, ông Hùng có hành động, lời nói thiếu văn hóa, phản cảm, vi phạm các quy định về kỷ luật, kỷ cương cán bộ công chức, gây mất uy tín, ảnh hưởng đến niềm tin của công dân, doanh nghiệp trong việc thực thi công vụ của các cơ quan hành chính.

Phạm Công