Trưa nay, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, đã yêu cầu UBND phường Hòa Thuận Đông xử lý cán bộ phường bị tố quát nạt người dân khi đến làm việc.

Theo phản ánh, chiều 7/10, công dân Nguyễn Văn A. đến UBND phường Hòa Thuận Đông công chứng giấy tờ. Khi người này vừa mở cửa thì bị một cán bộ ngồi ở ô số 5 (bộ phận một cửa) hỏi: “Làm chi đó?”.

{keywords}
UBND phường Hòa Thuận Đông nơi người dân phản ánh

Thấy cán bộ này lớn tuổi, công dân lịch sự đáp: “Dạ con đến công chứng Chứng minh nhân dân” thì cán bộ tiếp tục ra lệnh: “Lấy giấy tờ hồ sơ ra hết đi. Ra ngoài kia ngồi soạn hồ sơ ra đi”.

Anh A. làm theo nhưng vẫn tiếp tục bị quát: “Giấy tờ kiểu đó đấy à? Đi ra ngoài photo lại rồi mang vào đây mới công chứng, giấy tờ kiểu đó ai ký cho”.

“Chú vẫn ngồi trong ô và nói như quát với tôi mà không thêm theo bất kỳ chủ ngữ nào cho đến khi tôi hỏi, dạ chú đang nói chuyện với con phải không? Chú trả lời, ờ. Sau khi nghe vậy thì tôi ra về”, anh A. phản ánh.

Không đồng tình với thái độ của cán bộ, người này mang giấy tờ đến UBND phường Nam Dương (gần đó) công chứng và được giải quyết với thái độ, phong cách ứng xử bình thường, tôn trọng.

UBND quận Hải Châu cho biết sau khi tiếp nhận phản ánh đã yêu cầu UBND phường Hòa Thuận Đông kiểm tra về thái độ tiếp công dân của 1 cán bộ làm việc tại bộ phận 1 cửa.

Phường đã tổ chức cuộc họp toàn thể cơ quan và kiểm điểm cán bộ có lời nói không chuẩn mực. Vị này nhận khuyết điểm và hứa sẽ sửa đổi.

Trước đó ngày 5/11, UBND phường Tân Chính (quận Thanh Khê) cũng chuyển vị trí công tác đối với ông Trần Hoài Nam (cán bộ hộ tịch) vì hành dân đi lại nhiều lần khi làm thủ tục đổi tên cho con.

Hồ Giáp

Cán bộ cười khanh khách vào mặt dân bị xử lý thế nào

Cán bộ cười khanh khách vào mặt dân bị xử lý thế nào

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng sáng nay ký văn bản xử lý kết quả viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công vi phạm quy định về văn hóa công sở.