Sáng nay (29/1), ông Nguyễn Bá Chiến, Phó trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) lên mạng xã hội đăng tải thông báo hoãn cưới lần 3 cho con trai trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

“Gia đình ông Nguyễn Bá Chiến và bà Bạch Thị Tuyết, tổ dân phố 7, thị trấn Thạch Hà xin thông báo, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, vậy gia đình xin được dừng tổ chức liên hoan hạnh phúc cho hai con chúng tôi vào ngày 01/02/2021. Kính mong tất cả quý vị khách quý hết sức thông cảm”, nội dung ông Chiến đăng tải.

{keywords}
Thông báo hoãn cưới cho con trai do ông Chiến đăng tải

Sau khi đăng tải thông tin hoãn cưới, gia đình ông Chiến nhận được nhiều sự động viên, khích lệ từ cộng đồng và đồng nghiệp, bạn bè.

{keywords}
Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ trước hành động của vị cán bộ huyện

Ông Nguyễn Bá Chiến cho biết, theo lịch trình, thứ hai tuần tới gia đình ông sẽ tổ chức cưới cho con trai trưởng, nhưng vì dịch Covid-19 bùng phát dữ dội, để đảm bảo an toàn cho gia đình và cộng đồng, ông đã lên mạng phát thông báo hoãn cưới.

“Đây là lần thứ 3 gia đình tôi hoãn cưới cho con trai do dịch Covid-19. Một lần là cưới tại quê hồi tháng tư, lần thứ hai là tổ chức liên hoan ở Vũng Tàu và lần thứ 3 là sắp tới đây nhưng cả ba lần đều phải tạm hoãn.

Cưới hỏi là chuyện hệ trọng của gia đình, tuy nhiên để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh, tôi chủ động thông báo hoãn cưới cho con”, ông Chiến nói.

Ông Chiến cho biết thêm, gia đình đã phát thiệp cưới tới khách mời, đồng nghiệp và cũng đã đặt mâm cỗ, nhưng vì lợi ích chung của xã hội nên gia đình mong mọi người thông cảm.

Nhận định về hành động này, Thượng tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết: “Nếu ai cũng có ý thức cao như gia đình ông Chiến, đại dịch Covid-19 chắc chắn sẽ được đẩy lùi...Mong mọi người nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phòng chống dịch, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của Bộ Y tế”.

Thiện Lương

Hải Phòng “gọi” nữ Giám đốc đã về hưu trở lại làm “thủ lĩnh” chống dịch

Hải Phòng “gọi” nữ Giám đốc đã về hưu trở lại làm “thủ lĩnh” chống dịch

Bà Phạm Thu Xanh, nguyên Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng vừa được chính quyền mời làm Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh, ngay sau khi thành phố có ca nhiễm Covid-19.