Tờ Cambodia Daily ngày 7/9 đưa tin phó chủ tịch điều hành Đảng cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) của huyện Pray Kabbas, tỉnh Tà Keo, ông Chhea Tang Sorn đã bị cảnh sát bắt giữ vì phát tán tài liệu với những thông tin sai lệch về chính sách của Việt Nam đối với Campuchia, gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.


{keywords}

Một cửa khẩu biên giới của Campuchia. Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Cảnh sát tỉnh Takeo cho hay trước đó, ngày 29/8, tại một buổi tập trung những người ủng hộ CNRP tại huyện Prey Kabbas, ông Chea Tang Sorn đã phân phát tờ rơi vu khống Việt Nam sử dụng chính sách phá hoại Campuchia như đầu độc bằng thực phẩm; làm quan chức Campuchia thoái hóa biến chất bằng rượu, tiền và phụ nữ hay sử dụng chính sách di dân vào Campuchia, phá hoại sự nghiêm minh của pháp luật Campuchia… 

Nội dung các tờ rơi do ông Chea Tang Sorn phân phát là vô căn cứ và vì thế hành động này bị coi là làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, CNRP cho rằng vụ bắt giữ này hoàn toàn vì lý do chính trị và sẽ yêu cầu các tổ chức nhân quyền hỗ trợ để đòi chính quyền thả ông Chhia Tang Sorn.

Theo CNRP, ông Tang Sorn chỉ phân phát tờ rơi thể hiện quan điểm cá nhân và không có ý định kích động bạo lực hay kêu gọi bạo lực.

Theo Vietnam+