- Nghiêm cấm DN xuất khẩu lao động đưa lao động đi nước ngoài làm nghề massage tại các nhà hàng, khách sạn hoặc các trung tâm giải trí.

Mức lương mới cho lao động nữ nghỉ hưu từ năm 2018

Cách tính lương hưu lao động nữ không nên bỏ qua

Bộ LĐ-TB&XH đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài  và hướng dẫn đưa người lao động sang Đài Loan, thực tập sinh sang Nhật Bản và người lao động sang Saudi Arabia giúp việc gia đình.

Dự thảo quy định những nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại nguy hiểm không phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Đặc biệt, các công việc ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của Việt Nam cũng bị cấm.

Nghề massage làm việc tại các nhà hàng, khách sạn hoặc các trung tâm giải trí đứng đầu danh sách các công việc bị cấm đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Các công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm không được phép đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài gồm: Công việc phải tiếp xúc thường xuyên với chất nổ, chất độc hại trong luyện quặng kim loại màu (đồng, chì, thủy ngân, bạc, kẽm), tiếp xúc thường xuyên với mangan, điôxit thủy ngân; Công việc tiếp xúc với nguồn phóng xạ hở, khai thác quặng phóng xạ các loại…

Các công việc săn bắt thú dữ, cá sấu, cá mập, công việc thường xuyên ở nơi thiếu không khí, áp suất lớn (dưới lòng đất, lòng đại dương) cũng là những nghề bị cấm đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

 Đặc biệt dự thảo quy định cấm đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài ở các khu vực có chiến sự hoặc có nguy cơ xảy ra chiến sự, khu vực bị nhiễm xạ, khu vực bị nhiễm độc, khu vực đang có dịch bệnh đặc biệt nguy hiểm.

Dự thảo cũng quy định cấm đưa lao động đi làm việc ở các khu vực, công việc mà nước tiếp nhận lao động cấm.

 

Nhân viên massage ở Sài Gòn tắm chung với khách giá 2 triệu/lượt

Nhân viên massage ở Sài Gòn tắm chung với khách giá 2 triệu/lượt

Khi khách vào cơ sở, mua vé Vip 2 triệu đồng/suất sẽ được 2 nữ tiếp viên phục vụ cùng lúc.

Đột kích động massage có nữ tiếp viên 'tắm tiên' với khách ở Sài Gòn

Đột kích động massage có nữ tiếp viên 'tắm tiên' với khách ở Sài Gòn

Khi ập vào cơ sở massage ở vùng ven, cơ quan chức năng bắt quả tang ở 4 phòng có nữ tiếp viên thoát y 'tắm tiên' cùng khách.

Điểm massage ở phố Tây có nữ tiếp viên khỏa thân phục vụ khách

Điểm massage ở phố Tây có nữ tiếp viên khỏa thân phục vụ khách

Khi đột kích vào tụ điểm massage Zeus, cơ quan chức năng phát hiện 2 nữ tiếp viên khỏa thân phục vụ khách.

Vũ Điệp