Liên quan đến chuyện đổ rác không đúng nơi quy định, giữa chị Vương Thị Thảo và Dương, con trai người trưởng thôn, đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cãi vã, Dương đã dùng dao bầu tước đi sinh mạng của 2 người và làm 1 người bị thương nặng.

TIN BÀI KHÁC

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 22/9 ở xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Lúc này, chị Vương Thị Thảo (SN 1971, ở thôn Sảo Hạ, xã Quang Lãng) có đem rác ra đổ ở cạnh tường đầu thôn. Thấy vậy, ông Nguyên Văn Lân (SN 1956), trưởng thôn Sảo Hạ, đã nhắc chị Thảo về hành vi đổ rác không đúng nơi quy định.

Vì chuyện này, chị Thảo đã "chửi đổng" ông Lân từ sáng đến tối. Đến khoảng 19h45 cùng ngày, anh Nguyễn Văn Dương, là con trai ông Lân, ở trong nhà đi ra ngõ nói “Đứa nào gọi bố tao ra chửi thì tao đánh cho vỡ mồm”.

Chị Thảo nghe thấy Dương nói vậy thì đã ra cãi nhau với Dương. Lúc này, Trần Văn Giao (SN 1973, ở ngõ 136, phường Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai), là con rể ông Lân, có tát chị Thảo 2 cái vào mặt.

Sau khi bị đánh, người phụ nữ này đã về “mách” chồng là anh Đinh Văn Mai (SN 1965). Anh Mai đã gọi điện cho em vợ là anh Vương Văn Khải (SN 1982, em trai chị Thảo) đến nhà trưởng thôn để hỏi chuyện vợ anh bị đánh.

Khi hai bên xảy ra xô xát, Nguyễn Văn Dương đã dùng dao nhọn đâm 2 nhát vào lưng anh Mai. Anh bỏ chạy được về nhà. Dương còn dùng dao đâm vào người anh Khải khiến anh này gục ngay tại chỗ. Lúc này, anh Đinh Văn Giáp (SN 1964, anh trai của Mai) can ngăn cũng bị Dương dùng dao nhọn đâm 1 nhát vào ngực trái.

Hậu quả anh Khải và anh Giáp chết trên đường đi cấp cứu. Anh Đinh Văn Mai bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Đức. Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng này, ngày 23/9, Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã quyết định bắt giữ Nguyễn Văn Dương và Trần Văn Giao để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Khu vực hồ Đầm, nơi phát hiện thi thể nam giới (Ảnh: VnMedia)

Cũng trong ngày 22/9, người dân đã phát hiện xác một người đàn ông khoảng 30 tuổi, bắt đầu có dấu hiệu phân hủy nghi là bị sát hại. Thi thể được phát hiện tại hồ Đầm trong ngõ 15, phường Đội Cấn, Hà Nội.

Sáng 22/9, công an phường Đội Cấn tiến hành phong tỏa hiện trường để cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y. Được biết, nạn nhân là nam giới, khoảng 30 tuổi, không mang theo giấy tờ tùy thân.

Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ cái chết của người đàn ông này.

P. Lam (Tổng hợp)