- Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội đề nghị TƯ sớm cho phép TP thực hiện cơ chế đặc thù, điều chỉnh tăng thu nhập cán bộ, công chức, viên chức so với tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ tối đa 1,8 lần.

Tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội với Sở Nội vụ sáng nay, GĐ Sở Nội vụ Trần Huy Sáng đưa ra đề xuất TƯ sớm cho phép Hà Nội thực hiện cơ chế đặc thù, điều chỉnh tăng thu nhập đối với cán bộ, công chức, viên chức so với tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ tối đa 1,8 lần.

Theo ông Sáng, việc tăng thu nhập này đảm bảo tương xứng với năng suất lao động, khuyến khích, tạo động lực cho đội ngũ cán bộ đáp ứng tốt hơn yêu cầu của công việc. Đồng thời thu hút nhân tài, tránh "chảy máu chất xám".

{keywords}
Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng

GĐ Sở Tài chính Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, hiện TP đã có văn bản gửi Bộ Tài chính báo cáo những vấn đề liên quan đến việc tăng thu nhập cán bộ, công chức, viên chức.

Sở Tài chính đang rà soát kiến nghị cơ chế đặc thù liên quan đến tăng thu nhập cho cán bộ.

Ông Hải cho hay, từ năm 2016, đơn vị này đã phối hợp với các sở ngành nghiên cứu cơ chế tăng lương cho cán bộ theo phương án làm việc theo cơ chế khoán định mức, đơn giá.

Theo GĐ Sở Tài chính, cơ chế khoán chi hành chính giúp cho các đơn vị chủ động, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ. Đặc biệt, thu nhập trong năm 2017 cao hơn năm 2016.

Hiện nay, Sở Tài chính trình UBND TP Hà Nội tiếp tục có cơ chế khoán, qua đó khuyến khích các đơn vị chủ động trong biên chế và thu nhập.

Ngoài ra, TP cũng đã báo cáo Bộ Tài chính và Bộ này dự kiến sửa nghị định 63, trong đó có nội dung Hà Nội được quyền quyết định sử dụng nguồn cải cách tiền lương còn dư để chi tăng thu nhập tăng thêm cho công chức. Trong đó, bổ sung thêm nội dung mức thu nhập cho chuyên gia và nhà khoa học tài năng đặc biệt của TP do HĐND TP quy định.

Lãnh đạo Sở Tài chính cho biết thêm, Sở đang kiến nghị với BCĐ xây dựng chính quyền đô thị bổ sung báo cáo Bộ Chính trị, UB TVQH chủ động cho xin một cơ chế để TP căn cứ nguồn lực của mình chủ động trong tăng thu nhập cho cán bộ căn cứ vào kết quả làm việc.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, việc tăng thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức của Hà Nội được thực hiện theo cơ chế điều chỉnh định mức và tiết kiệm chi phí hành chính.

“Trong đề án chính quyền đô thị tới đây cũng đưa vào một loạt cơ chế giao tự chủ cho TP trong việc quyết định mức tiền lương cũng tương tự như TP.HCM”, ông Hải nói.

Có thật '9 người dân nuôi 1 cán bộ nhà nước'?

Có thật '9 người dân nuôi 1 cán bộ nhà nước'?

"9 người dân nuôi một cán bộ nhà nước" - một con số gây sửng sốt. Tuy nhiên, có đến mức 9 người dân nuôi 1 cán bộ, công chức, viên chức?

Sếp giữ nhiều chức chỉ hưởng 1 lương cao nhất

Sếp giữ nhiều chức chỉ hưởng 1 lương cao nhất

Người giữ chức vụ lãnh đạo nào thì hưởng lương theo chức vụ đó, nếu giữ nhiều chức vụ thì hưởng 1 mức lương chức vụ cao nhất.

Lương bộ trưởng có thể tăng bứt phá hơn 33 triệu đồng

Lương bộ trưởng có thể tăng bứt phá hơn 33 triệu đồng

Lương khởi điểm khu vực nhà nước sẽ tăng lên 4,14 triệu đồng. Lương chuyên gia cao cấp bậc 3 tương đương lương bộ trưởng có thể hơn 33 triệu.

Lương 2,7 triệu: Bác sĩ vừa ký hợp đồng đã chạy mất hút

Lương 2,7 triệu: Bác sĩ vừa ký hợp đồng đã chạy mất hút

4 năm liên tiếp, 115 Hà Nội chỉ tuyển được 6 bác sĩ, hiện 4 người đã bỏ. Có trường hợp vừa ký hợp đồng, 2 ngày sau gọi lại... mất hút.

'Bộ trưởng lương gần 12 triệu, chúng ta có sống bằng lương?'

'Bộ trưởng lương gần 12 triệu, chúng ta có sống bằng lương?'

“Bản thân tôi là bộ trưởng lương chỉ 11,690 triệu, với mức lương này, tôi hỏi thật, chúng ta có đang sống bằng lương không?”.

Hương Quỳnh