Chiều nay, GĐ Sở Y tế Đà Nẵng - Ngô Thị Kim Yến cho biết, trong ngày đầu tiên thành phố thực hiện cách ly có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP.HCM, đến cuối ngày có 2 trường hợp phải cách ly.

Theo bà Yến, 2 người cách ly là du khách Mỹ họ đi bằng đường sắt từ TP.HCM đến Đà Nẵng. Khi đến Đà Nẵng họ có biểu hiện sốt nên được đưa đến BV Phổi, trước đó họ đã cách ly 14 ngày ở TP.HCM.

{keywords}
Bên trong sân bay Đà Nẵng

“Chúng tôi đang phân tích kỹ hai trường hợp này. Chiều nay có chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng nhưng không có trường hợp nào cách ly. Họ bay đến để nối chuyến qua Hàn Quốc, cũng có người họ đi nước ngoài về đã cách ly ở Hà Nội rồi nên về Đà Nẵng không thuộc diện cách ly…”, bà Yến thông tin.

Ông Hoàng Hữu Cương, Phó GĐ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, khoảng 13h chiều nay có chuyến bay chở 75 hành khách từ Hà Nội đến sân bay Đà Nẵng. Tuy nhiên, toàn bộ khách này không có ai thuộc diện cách ly.

Theo ông Cương có 28 người người trên chuyến bay này đi nối chuyến vào TP.HCM, 33 người nối chuyến đi Inchone (Hàn Quốc), 14 người còn lại đến Đà Nẵng có giấy tờ có chứng nhận đầy đủ.

Vị này cho biết thêm, ngày đầu Đà Nẵng thực hiện cách ly có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP.HCM nhiều hành khách đã chủ động hủy chuyến đến TP.

“Như chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng vào chiều nay, ban đầu dự kiến gần 200 người nhưng khách thực tế là 75 người. Có thể qua thông tin đại chúng và khuyến cáo của hãng nên khách biết được và chủ động hủy”, ông Cường nói và cho biết chiều tối nay có chuyến bay từ TP.HCM đến Đà Nẵng sau đó bay ra Hà Nội.

3 người đầu tiên ở Hà Nội bị phạt 200.000 vì ra đường không cần thiết

3 người đầu tiên ở Hà Nội bị phạt 200.000 vì ra đường không cần thiết

Phường Trúc Bạch đã lập biên bản và phạt 200.000 đồng/người do không thuộc diện mà vẫn ra ngoài.

Hồ Giáp