Sở Y tế Quảng Bình chiều nay cho biết, UBND tỉnh vừa ra quyết định phê duyệt danh sách 3 trường hợp phải áp dụng cách ly y tế tập trung liên quan đến dịch Covid-19.

Đó là chị Đ.T.P.N (SN 1989, ở xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa), nhân viên làm việc tại một sân golf ở Đà Nẵng. Chị N. được xác định là F1. Hai người còn lại là anh N.V.T (SN 1982, chồng chưa cưới của N.) và bà N.T.L (SN 1960, mẹ ruột N.) xác định là F2.

{keywords}
Phun khử trùng xe khách mà chị N. và anh T. đi từ Đà Nẵng về Quảng Bình

Lý do cách ly được nêu rõ: "Không tuân thủ nghiêm cách ly tại nơi cư trú đối với trường hợp tiếp xúc với người đã xác định mắc Covid-19 và nghi ngờ mắc Covid-19".

Địa điểm cách ly 3 người trên là doanh trại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 996 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình (đóng tại Tổ dân phố Dũng Cảm, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch). Thời gian thực hiện cách ly là 14 ngày, kể từ ngày tiếp xúc lần cuối.

Trước đó, vào ngày 4/3, chị N. khi đang là nhân viên làm việc tại một sân golf ở Đà Nẵng đã tiếp xúc gần với 1 du khách người Anh (khoảng cách dưới 2m và đều không đeo khẩu trang). Du khách này sau đó được xác định mắc Covid-19.

Ngày 5/3, chị N. cùng anh T. bắt xe khách từ Đà Nẵng về quê ở xã Mai Hóa. Ngày 8/3, chị N. nhận tin du khách người Anh mà chị tiếp xúc dương tính với Covid-19 nên đã trình báo với chính quyền địa phương.

Cơ quan chức năng đã lấy thông tin, kiểm tra thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm của chị N. và đề xuất cho cách ly tại nơi cư trú cùng 2 người tiếp xúc gần là anh T. và mẹ ruột mình là bà L.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đức Cường, hiện vẫn chưa có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với mẫu bệnh phẩm của chị Đ.T.P.N.

Hải Sâm

Nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 từng đi siêu thị, dự họp công ty

Nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 từng đi siêu thị, dự họp công ty

Đà Nẵng vừa công bố thông tin bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 35 N.T.T.N. (29 tuổi, trú K408/78 đường Hoàng Diệu,phường Bình Thuận, quận Hải Châu).