Hôm nay 7/5, theo báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TX. Hoàng Mai (Nghệ An), hiện tại đã lấy mẫu xét nghiệm 71/72 F1 và 341/743 F2. Đến sáng nay, đã có kết quả 50 trường hợp F1 âm tính với Covid-19. 

Ngoài ra, cơ quan y tế TX.Hoàng Mai đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly đối với 6 cán bộ công an làm thẻ căn cước công dân trong ngày 1/5 tại UBND xã Quỳnh Lập.

6 cán bộ tiếp xúc gần anh N.P.Q. là trường hợp dương tính với Covid-19 tại Nghệ An vừa được Bộ Y tế công bố.

{keywords}
Có 5 thôn tại xã Quỳnh Lập, TX.Hoàng Mai phải cách ly

Cũng trong sáng nay, Cơ quan y tế tỉnh Nghệ An tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ 5 thôn có các trường hợp F1, khách sạn Sông Hoàng, Trạm y tế xã Quỳnh Lập.

Đồng thời, tham mưu cho CDC Nghệ An cung cấp thông tin cho CDC Ninh Bình và Hà Nội để tiếp tục rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh.

{keywords}
Có 50 trường hợp F1 âm tính với Covid-19

Ngoài ra, tạm thời phong toả toàn bộ Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập cho đến khi có thông báo mới. Toàn bộ học sinh trên toàn thị xã nghỉ học từ hôm nay 7/5.

Đêm qua, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An tiến hành họp khẩn vì ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên lây nhiễm trong cộng đồng. Bênh nhân N.P.Q. có lịch sử tiếp xúc phức tạp, di chuyển nhiều nơi từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Phỏng toả, phun khử khuẩn trong khu cách ly ở Nghệ An

Lực lượng Binh chủng Hoá học Quân khu 4 điều động nhiều xe chuyên dụng phun khử khuẩn trong khu cách ly tại xã Quỳnh Lập (TX.Hoàng Mai, Nghệ An) vào trưa nay.

Ngày 7/5, ghi nhận tại xã Quỳnh Lập, tất cả đường vào 5 thôn gồm: Tâm Tiến, Đồng Tiến, Tân Hải, Tân Thành và Sơn Long đều có barie chốt chặn, liên tục có người của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 túc trực kiểm tra.

Riêng 5 thôn bị phong toả với hơn 83.000 nhân khẩu, nhằm đảm bảo an toàn trong chống dịch Covid-19.

 


{keywords}
Xe của lực lượng Binh chủng Hoá học Quân khu 4
{keywords}
Chuẩn bị trước khi vào khu vực phong toả 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Xe phun thuốc khử khuẩn
{keywords}
 
{keywords}
Tiếp tế thực phẩm vào khu bị phong toả
{keywords}
 
{keywords}
Chốt chặn ở nhiều nơi bị phong toả tại TX.Hoàng Mai, Nghệ An

 

 

Nghệ An họp trong đêm, phong toả 5 thôn vì ca dương tính nCoV

Nghệ An họp trong đêm, phong toả 5 thôn vì ca dương tính nCoV

23h55 đêm 6/5, tại thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã phong toả 5 thôn bản vì có người nhiễm Covid-19.

Quốc Huy