5 tàu hàng này có từ 15-25 thuyền viên/tàu. Hiện nay, các đơn vị kiểm dịch quốc tế tại Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn đang theo dõi, giám sát sức khỏe của các thuyền viên để kịp thời phát hiện, phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

“Trước mắt, ngành chức năng tạm thời cách ly bờ đối với các thuyền viên, hạn chế tối đa tiếp xúc giữa các thuyền viên với người trên bờ”, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn Vũ Thế Quang nói.

{keywords}
Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn Vũ Thế Quang (thứ 2 tính từ bên trái) cho biết, đơn vị đang kiểm soát chặt chẽ 5 tàu hàng Trung Quốc trên khu vực cảng Quy Nhơn

Tới đây, Cảng vụ Quy Nhơn sẽ triệu tập cuộc họp với 6 cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp liên quan để thống nhất phương án cụ thể đối với 5 tàu hàng Trung Quốc trong việc xuất, nhập hàng tại cảng biển Quy Nhơn.

“Đây đều là thuyền viên ở thường trực trên tàu hàng chứ không phải khách du lịch nên đơn vị chức năng dễ kiểm soát hơn. Vì là tàu hàng nên khi nào đơn vị chức năng cho phép thì họ mới được lên bờ, còn không thì họ sẽ không lên bờ”, ông Quang cho hay.

Nhóm khách Trung Quốc 'cố thủ' ở Nội Bài, không lên máy bay về nước

Nhóm khách Trung Quốc 'cố thủ' ở Nội Bài, không lên máy bay về nước

 Một nhóm khách Trung Quốc nhất quyết không chịu lên máy bay trở về nước theo lịch trình do có 6 người đồng hương quê Vũ Hán đi cùng chuyến.

An Nguyên