Hai chuyến xe chở hành khách từ Bình Dương về Hà Tĩnh có yếu tố dịch tễ đã được cách ly phòng riêng tại khu cách ly tập trung Mitraco (TX Kỳ Anh) để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

{keywords}

Khu cách ly tập trung Mitraco ở TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Theo đó, tối ngày 1/2, lực lượng Công an thị xã Kỳ Anh bàn giao cho khu cách ly tập trung Mitraco 2 xe khách của Nhà xe Bình Sơn chạy tuyến Sài Gòn - Hà Tĩnh.

Trong đó, xe khách Bình Sơn mang biển kiểm soát 51B-277.99 chở 71 người (66 hành khách, 5 người nhà xe), trong đó 70 người quê ở Hà Tĩnh, 1 người quê ở Phú Thọ, cả 71 người đều làm ăn ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Trên xe này có 1 hành khách Đặng Hiền L. đã tiếp xúc với vợ từng đến làm tóc tại tiệm Hùng Tokyo ở tỉnh Bình Dương (tiệm làm tóc Hùng Tokyo là nơi sinh viên F0 từng đến làm tóc).

Hiện nay công dân Đặng Hiền L. được cách ly phòng riêng tại khu cách ly tập trung Mitraco.

Một xe khách khác của nhà xe Bình Sơn mang biển kiểm soát 51B-195.47 chở 63 người (59 hành khách, 4 người nhà xe), đều quê Hà Tĩnh, làm ăn ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Trên xe này có 2 hành khách là chị Nguyễn Thị T. và Nguyễn Thị A đã đến tiệm làm tóc Hùng Tokyo tại tỉnh Bình Dương (nơi sinh viên F0 từng đến làm tóc).

Hiện, Nguyễn Thị T. cùng với chồng và một người con; chị Nguyễn Thị A. cùng với 1 người con đang được cách ly phòng riêng khu cách ly tập trung Mitraco TX Kỳ Anh.

Ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: “Cả 6 trường hợp đang được cách ly theo phòng riêng tại khu cách ly tập trung Mitraco và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Hiện, trung tâm đang tiến hành điều tra, xác minh lại thông tin di chuyển của các trường hợp nêu trên để xác định chính xác F1, F2 với trường hợp F0 tại Bình Dương hay không để có phương án xử lý phù hợp".

Theo baohatinh.vn

Ba ca nhiễm mới tại Quảng Ninh đã tới đám tang, dự tiệc đông người

Ba ca nhiễm mới tại Quảng Ninh đã tới đám tang, dự tiệc đông người

Chiều nay (1/2), Quảng Ninh ghi nhận 3 trường hợp mắc Coid-19. Những người này có lịch trình di chuyển phức tạp: Đi dự đám cưới, đám giỗ, đám tang, tập văn nghệ...