Vietnam Airlines cho biết, theo yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam, từ hôm nay đến 15/4, hãng giới hạn số lượng khách trên các chuyến bay Hà Nội đến TP.HCM.

Máy bay Boeing 787, Airbus A350 được chở không quá 180 khách, Airbus A321 không quá 120 khách, dù A350 của Vietnam Airlines có thể chứa tối đa 305 khách, máy bay B787-9 là 274 và A321 là 184.

Quy định trên được Cục Hàng không đưa ra nhằm đảm bảo số lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong khả năng tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của TP.HCM.

Hiện tại, các hành khách bay nội địa đến Tân Sơn Nhất đều được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

{keywords}
Máy bay không được chở quá 180 hành khách 

Vietnam Airlines cũng thông tin thêm, do quy định mới của Đà Nẵng về cách ly tập trung 14 ngày đối với hành khách đến từ Hà Nội, TP.HCM nên nhu cầu đi lại giữa Đà Nẵng và 2 thành phố này sụt giảm.

Mặc dù vậy để đảm bảo kết nối giữa 3 thành phố trọng điểm và duy trì các đường bay phục vụ nhu cầu đi lại đặc biệt thiết yếu trong thời điểm hiện nay, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh tần suất khai thác các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng từ ngày 7/4 đến ngày 15/4 như sau:

Trên các đường bay giữa Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng và các chiều ngược lại, Vietnam Airlines chỉ khai thác 3 chuyến bay/tuần mỗi đường bay vào các ngày thứ 2, 4 và 6.

Trước đó, theo điều chỉnh phân bổ khai thác các chuyến bay chở khách nội địa đường bay Hà Nội - TP.HCM từ hôm nay đến 15/4, Vietnam Airlnes và Bamboo Airways sẽ khai thác với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày vào các ngày 7, 8 và 13/4.

Vietnam Airlines và Vietjet Air bay khứ hồi 1 chuyến/ngày vào các ngày 8, 11 và 14/4.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific bay khứ hồi 1 chuyến/ngày mùng 6, 9, 12 và 15/4.

Hàng không không phải là thiệt hại bao nhiêu mà là cứu vãn được bao nhiêu

Hàng không không phải là thiệt hại bao nhiêu mà là cứu vãn được bao nhiêu

Ở tình cảnh hiện tại, không phải là thiệt hại bao nhiêu mà là cứu vãn được bao nhiêu. Thậm chí, nếu dịch tiếp tục kéo dài có thể có hãng phá sản.

Vũ Điệp