- Đến chiều 8/3, cơ quan chức năng đã cho phép xe máy và người đi bộ lưu thông qua cầu An Thái (Hải Dương) để giảm ách tắc. Người dân phải tuân theo hướng dẫn của lực lượng chức năng. Các bến phà vẫn tiếp tục quá tải.

{keywords}

Ngày 8/3, Vụ Khoa học công nghệ và 1 công ty tư vấn thiết kế của Bộ Giao thông vận tải đã đưa máy móc thiết bị xuống kiểm tra các dầm và mố cầu An Thái có bị thiệt hại, hư hỏng gì không.

Nếu không hư hỏng, lực lượng chức năng sẽ tính đến phương án cho lưu thông 1 chiều đối với một số phương tiện có tải trọng nhẹ.

{keywords}

Tắc đường ở phà Mây

Nếu phát hiện hư hỏng nặng sẽ dùng dầm chữ Y để gia cố, giữ nguyên hiện trạng từ đó mới có thể giải phóng tàu HP-3016 Thành Luân 28 ra khỏi vị trí mắc kẹt và tiếp tục đưa ra các phương án để sửa chữa, thay thế dầm đã hư hỏng...

Đến chiều nay, người dân và xe máy có thể lưu thông qua cầu An Thái, còn ô tô vẫn phải đi theo hướng dẫn phân luồng trước đó. Người dân qua cầu phải tuân theo hướng dẫn của các lực lượng chức năng có mặt tại khu vực.

Tới thời điểm này, các bến phà vẫn tắc nghẽn, đường vòng cũng quá tải vì nhiều xe đổ dồn về.

Phải đợi mất nhiều giờ đồng hồ để có thể qua được địa điểm bán vé phà Mây, anh Nguyễn Tuấn Nam cho biết: Lượng xe đổ về phà Mây quá đông nên phải mất nhiều giờ mới có thể lên được phà.

{keywords}

Ngồi trong cabin để đợi được xuống phà, anh Hòa đã tranh thủ mua cơm hộp ăn ngay tại chỗ.

"Xe đổ về phà Mây rất đông, có lúc ùn ứ gần 1km. Tôi đã phải đợi ở đây mấy hơn 2 tiếng đồng hồ rồi nhưng phải mất hơn tiếng nữa mới có thể xuống được phà"- anh Hòa nói.

Việc cầu An Thái gặp sự cố đã khiến người dân tại huyện Kinh Môn gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại.

{keywords}

"Hôm qua các cơ quan chức năng không cho người dân đi qua cầu, nhiều công nhân và người dân ở bên huyện Kinh Môn đã phải ngủ nhờ bên này" - cô Lan một người dân huyện Kim Thành cho biết.

Ông Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương cho biết: Theo xác định ban đầu thì phải ít nhất 2 tháng nữa mới có thể khắc phục sự cố này.

Nhị Tiến