Sau 3 ngày bỏ trốn khỏi nơi giam giữ, rạng sáng ngày 16/7, tử tù Nguyễn Kim An đã bị trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM bắt giữ khi đang lang thang ở TP Thủ Đức.

Nguyễn Kim An là đối tượng đặc biệt nguy hiểm khi phạm tội Giết người, cướp tài sản vào 7 năm trước, đã bị tuyên án tử hình. Thời điểm bỏ trốn, An đang là bệnh nhân Covid-19.

{keywords}
Phó Giám đốc Công an TP.HCM Trần Đức Tài tại buổi họp báo

Thông tin về vụ việc, cũng như trước những lo lắng lực lượng chức năng có thể lây nhiễm khi thực hiện nhiệm vụ, ông Trần Đức Tài cho biết: “Trong quá trình bắt giữ lực lượng công an, người dân... đều được đảm bảo an toàn.

Ngay sau khi thực hiện xong nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sỹ đã được cho nghỉ ngơi, theo dõi sức khoẻ, cách ly tại địa phương... tuân thủ 5K như Bộ Y tế khuyến cáo.

{keywords}
Tử tù bị nhiễm Covid-19 Nguyễn Kim An 

Khi biết lộ trình bắt giữ đối tượng, trong đêm qua chúng tôi đã thông báo kịp thời và liên hệ cơ sở y tế, cách ly ở địa phương những người tiếp xúc gần.”

Đối với tử tù Nguyễn Kim An đang mắc Covid-19, ông Trần Đức Tài khẳng định: “Chúng tôi vẫn sẽ ưu tiên chữa trị một cách nhân văn, cách ly đảm bảo sức khoẻ phạm nhân theo hướng dẫn y tế".

Cũng trong cuộc họp giao ban báo chí, Phó GĐ Công an TP.HCM Trần Đức Tài nói thêm: “Chúng tôi còn thực hiện nhiệm vụ chống dịch bên cạnh đảm bảo an ninh trật tự, không xảy ra vụ án nghiêm trọng".

{keywords}
Bắt tử tù Nguyễn Kim An 

Trước câu hỏi về một số hình ảnh phản ánh cách hành xử của lực lượng chức năng có phần phản cảm trong công tác chống dịch, Phó GĐ Công an TP khẳng định: “Chúng tôi luôn đặt yêu cầu phục vụ nhân dân lên cao nhất, do đó sẽ nhắc nhở, tuyên truyền, trường hợp ai đó cố tình sai phạm sẽ kiên quyết xử lý.”

Phó GĐ Trần Đức Tài cũng cho biết, từ khi thực hiện Chỉ thị 16 đến lúc này đã xử lý, phạt hành chính hơn 816 ngàn trường hợp, số tiền thu gần 4,8 tỷ đồng.

“Số tiền này không lớn, nhưng hy vọng việc xử phạt sẽ nâng cao ý thức cho người dân TP trong “cuộc chiến” rất gay cấn lúc này nhằm đẩy lùi dịch bệnh” - ông Tài khẳng định.

Hai giờ nương náu của tử tù nhiễm Covid-19 trong nhà người xe ôm đáng thương

Hai giờ nương náu của tử tù nhiễm Covid-19 trong nhà người xe ôm đáng thương

Qua điện thoại, ông Nguyễn Xuân Tuyên (SN 1965) kể về quá trình làm nghề giao hàng đã gặp và giúp đỡ tử tù nhiễm Covid-19 vừa vượt ngục.  

Duy Linh