- “Lực lượng CA cũng sẽ phát huy những ưu thế của mạng xã hội để ứng dụng trong công tác, tạo điều kiện cho người dân phản ánh nhanh nhất thông tin”, Giám đốc CA TPHCM khẳng định.

Sáng 30/12, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM cho biết sẽ thực hiện 2 mục tiêu, 5 giải pháp và 25 nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong năm 2017.

{keywords}
Trụ sở CA.TPHCM 

Theo Trung tướng Phong, tổng kết năm 2016 có đến gần 84% số vụ phạm pháp hình sự thuộc nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản, trong đó tội phạm trộm cắp chiếm hàng đầu. Trong số những vụ phạm tội có hơn 75% người phạm tội có tính chất bột phát, mới phát sinh, không phải chuyên nghiệp.

Về giải pháp, Giám đốc công an TP.HCM nhận định cần phải tập trung giải quyết các nguyên nhân KT-XH từ cơ sở, cộng đồng dân cư. Theo ông, diễn biến, nguyên nhân thúc đẩy tác động phát sinh tội phạm nằm trong sinh hoạt hàng ngày ở cộng đồng dân cư và chỉ có hệ thống chính quyền cơ sở mới nắm bắt được và giải quyết từ những mâu thuẫn nhỏ ban đầu.

"Công an TP.HCM sẽ tham mưu Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý tình hình ANTT. Đẩy nhanh đầu tư trang bị các trang thiết bị hiện đại trong tổng thể đề án xây dựng thành phố thông minh như kết nối hệ thống camera về hệ thống trung tâm chỉ huy của Công an TP phục vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Bên cạnh đó, lực lượng CA cũng sẽ phát huy những ưu thế của mạng xã hội để ứng dụng trong công tác, tạo điều kiện cho người dân phản ánh nhanh nhất thông tin cho lực lượng công an”, Trung tướng Phong nói.

Trong năm 2017, CA TP.HCM cũng sẽ triển khai thực hiện nâng cao chất lượng của cán bộ chiến sỹ, kiện toàn tổ chức bộ máy nhất là chất lượng của lực lượng công an phường, xã, thị trấn. Trong đó tiếp tục củng cố, đầu tư mạnh mẽ cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, ưu tiên hàng đầu việc đầu tư cho lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm và triển khai thí điểm hình sự đặc nhiệm 1 cấp.

V.Đ