- Sáng 26/5, trên mặt kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè đoạn qua địa bàn quận Tân Bình và quận 3 (TPHCM) xuất hiện hàng chục ngàn con cá nổi lên trên bề mặt kênh để đớp không khí. Hình ảnh cá thoi thóp thở trên mặt nước khiến người dân lo lắng cá trên kênh không thể “trụ nổi” với ô nhiễm.

{keywords}
Sáng nay, người dân đi tập thể dục dọc bờ kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè thì chứng kiến hàng chục ngàn con cá ngoi lên mặt nước để thở...
{keywords}

{keywords}
Số lượng cá nổi nhiều nhất là khu vực cầu số 4 (quận Tân Bình) kéo dài đến cầu số 9 (quận 3).
{keywords}
Cá rô phi, cá chép vàng có kích thước từ hai ngón tay đến bàn tay người lớn liên tục nổi lên mặt nước để thở khí
{keywords}
Rác xuất hiện nhiều trên bờ kênh 
{keywords}
Trước đó một tuần, trên kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt. Nguyên nhân được cho là do trận mưa chiều 17/5 khiến rác thải đổ xuống kênh gây ô nhiễm khiến cá chết.

Cá chết trắng sông ở Đà Nẵng

Nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua, cộng với lượng nước thải đổ ra sông Phú Lộc thuộc địa bàn quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng cũng khiến cá chết nổi trắng sông gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng…

{keywords}

{keywords}

Cá chết trắng cả một khúc sông.

Theo người dân sống quanh sông cho biết, cá chết nhiều nhất là ở đoạn gần trạm xử lý nước thải Phú Lộc đến vùng ven bờ tường trường đại học TDTT Đà Nẵng, kéo dài gần 2km.

Ông Phạm Văn Ba, tổ trường tổ 36, phường Thanh Khê Tây, quận Liên Chiểu cho biết: “Tình trạng cá chết bất thường diễn ra trong mấy ngày qua. Cao điểm nhất là sáng hôm nay do trời nắng nóng khiến cá chết trắng cả mặt sông. Khi thủy triều lên cá chết theo dòng nước trôi vào sâu trong khu dân cư bốc mùi hôi thối nồng nặc gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng”.

Theo ông Ba, nguyên dân dẫn đến cá chết hàng loạt có thể là do trời nắng nóng kéo dài cộng với nước ô nhiễm xả ra từ trạm xử lý nước thải Phú Lộc.

Bà Nguyễn Thị Mai, (trú tại đường Yên Khê 2, tổ 95, phường Thanh Khê Tây) cũng bức xúc nói: “Dân chúng tôi ở hai bên bờ sông chủ yếu là buôn bán kiếm sống, giờ cá chết nổi lềnh bềnh, hôi thối không thể nào chịu nổi. Khổ nhất là người già và trẻ em”.

Những người dân cho biết, đã làm đơn gửi các cấp chính quyền địa phương nhưng đến thời điểm này tình trạng vẫn chưa được xử lý.

Lê Minh-Vũ Trung

Tuấn Kiệt