Bệnh nhân 590 là nam, 40 tuổi, cư trú Tổ 2, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, hành nghề buôn bán gấu bông tại công viên Ba Tơ.

14h30 ngày 22/7/2020, người này cùng vợ đi bằng xe máy ra TP Đà Nẵng để thăm người thân là bệnh nhân (sau đó đã được Bộ Y tế công bố ca 517 mắc Covid -19) điều trị tại BV Đà Nẵng tại phòng 718, tầng 7- khoa Nội thần kinh- Huyết học.

{keywords}
Bệnh nhân 590 được tiếp tục điều trị tại cơ sở 2 - trung tâm y tế Bình Sơn
{keywords}
Lực lượng chức năng phun thuốc sát khuẩn tại khu vực nhà bệnh nhân 517

Đến 16h cùng ngày, hai vợ chồng bệnh nhân quay trở về Quảng Ngãi.

Sau khi về lại Quảng Ngãi, bệnh nhân tiếp tục buôn bán Gấu bông tại công viên Ba Tơ (TP Quảng Ngãi), thời gian từ 11h sáng đến 21h tối hàng ngày. Ngoài thời gian trên, bệnh nhân về nhà, chỉ tiếp xúc với gia đình.

Qua giám sát, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã cách ly tập trung người này tại khu cách ly y tế tập trung trường ĐH Phạm Văn Đồng và lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang. Lúc 22h ngày 1/8 kết quả xét nghiệm ghi nhận bệnh nhân 590 dương tính SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân được chuyển ra cơ sở 2 - Trung tâm y tế Bình Sơn để điều trị.

Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi thông báo những ai đã từng tiếp xúc với ca bệnh 590 kể từ ngày 22/7 đến nay nhanh chóng đến các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế để được tư vấn phòng dịch.

Quảng Nam tìm người dự tiệc cưới cùng bệnh nhân 507

Sáng nay, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã này vừa phát thông báo khẩn tìm người đến dự đám cưới khẩn trương liên hệ với trạm y tế để được hỗ trợ.

Theo thông tin dịch tễ của bệnh nhân số 507, thường trú tại đường Phan Huy Ích, (phường An Hải Nam, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có đến nhà hàng Happy Palace tại Khu phố mới (phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) dự đám cưới ngày 26/7.

{keywords}
 

Vì vậy, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thị xã Điện Bàn thông báo khẩn cho những ai đã từng đến dự đám cưới tại nhà hàng Happy Palace ngày 26/7, khẩn trương liên hệ với Trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ.

Trước đó, ngày 1/8, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng có thông báo bệnh nhân 507 (nam, SN 1963, đường Phan Huy Ích, phường An hải Tây, nhân viên Vinaphone), là bệnh nhân chạy thận tại BV Đà Nẵng.

Cụ thể, từ ngày 14/5 đến 17/7, bênh nhân điều trị tại Khoa Nội thận - Tiết niệu, sau đó xuất viện.

Ngày 20/7, BN vào BV Đà Nẵng để chạy thận, sau đó về nhà.

Từ ngày 20 đến 25/7 bệnh nhân ở nhà, không đi đâu.

Ngày 26/7, BN đi đám cưới nhà hàng Happy Palace ở khu phố mới (phường Vĩnh Điện) bằng xe riêng. Trong ngày có thăm chị ruột ở đường Nguyễn Hiền (quận Sơn Trà).

Ngày 27/7, ông được đưa vào khu cách ly tập trung và được lấy mẫu. Hiện tại không ho, không sốt, tiếp xúc tốt.

Tỉnh Quảng Nam đã có 25 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, tại thị xã Điện Bàn có 10 ca mắc Covid-19.

Cách ly 6 người đi ô tô từ tâm dịch Đà Nẵng ra Quảng Trị

Ông Lê Phước Nho, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng hôm nay cho biết, 6 người bị phát hiện đi ôtô từ Đà Nẵng ra Quảng Trị đang được cách ly tập trung tại huyện Hải Lăng.

Trước đó, vào khoảng 1h sáng nay (2/8), đơn vị nhận được tin báo của cơ quan chức năng về việc phát hiện xe ôtô chở người từ Đà Nẵng ra địa bàn nên đã có mặt để kiểm tra.

Quá trình khai báo thông tin, xác định trên xe có tổng cộng 6 người cùng quê Quảng Trị, trong đó lái xe ở huyện Hướng Hóa, 1 phụ nữ ở TX. Quảng Trị, 4 người còn lại ở huyện Hải Lăng. 

Những người này khai đã đi xe từ TP.Đà Nẵng, vùng có nhiều người dương tính với Covid-19.

“Kiểm tra thân nhiệt cả 6 người đều ổn định. Sau khi xin ý kiến cấp trên, chúng tôi đã đưa 6 người vào cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19”, ông Lê Phước Nho nói.

Thanh Vạn - Lê Bằng - Hương Lài 

17 ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đã làm gì và đi những đâu?

17 ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đã làm gì và đi những đâu?

Trong số 17 người vừa công bố lịch trình thì bệnh nhân 544 từng đi đám cưới tại nhà hàng ForYou và ngồi chung bàn với bệnh nhân 416.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone
Link tải Bluezone trên iOS
https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.