Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản hỏa tốc đến Tỉnh ủy và UBND tỉnh báo cáo việc ông Nguyễn Khắc Lập, Phó giám đốc được giao phụ trách Sở, tiếp xúc với bệnh nhân nghi dương tính với SARS-CoV-2 và phương án cách ly 40 cán bộ là F2.

Cụ thể, trong ngày 5/5, ông Nguyễn Khắc Lập có báo cáo về việc tiếp xúc với bệnh nhân nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 từ ngày 1/5.

Như vậy, ông Lập đã tiếp xúc vòng 1 với ca bệnh F0 và thuộc diện phải cách ly tập trung tại cơ sở cách ly.

Sở Y tế có 42 người thì 40 người đã tiếp xúc gần với ông Lập, thuộc diện F2 và 2 bảo vệ là F3.

{keywords}
Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc 

Theo quy định của Bộ Y tế, các trường hợp F2 phải cách ly tại nhà trong 21 ngày và theo dõi thêm 7 ngày.

Đến sáng 6/5, ông Lập đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Nhưng với đặc thù và nhiệm vụ của ngành, Sở Y tế xin phép được tổ chức cách ly các đối tượng F2 tại cơ quan để giải quyết công việc với các cơ quan, tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành ký công văn hỏa tốc quyết định về việc cách ly TP Vĩnh Yên 15 ngày, kể từ 0h ngày 7/5 đến 0h ngày 22/5 để phòng, chống dịch Covid-19.

Tối 6/5, trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, Chủ tịch tỉnh đã triệu tập cuộc họp khẩn và đưa ra các quyết định quan trọng.

Theo báo cáo, đến chiều tối 6/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận 25 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, TP Vĩnh Yên 11 ca; TP Phúc Yên 8 ca và các huyện Bình Xuyên 2 ca; Lập Thạch 2 ca; Vĩnh Tường 1 ca; Yên Lạc 1 ca.

 

Vĩnh Phúc cách ly xã hội toàn TP Vĩnh Yên từ 0h ngày 7/5

Vĩnh Phúc cách ly xã hội toàn TP Vĩnh Yên từ 0h ngày 7/5

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành vừa kí quyết định về việc thực hiện cách ly xã hội TP Vĩnh Yên để phòng chống dịch Covid-19.

Nhị Tiến