Với đàn chó gần chục con, đa số là chó dữ, người dân ở ngõ 140 Nghĩa Dũng (Ba Đình, Hà Nội) luôn nơm nớp bị tấn công. Nhiều gia đình đã phải trổ cửa hậu để tránh né.

Hai ngày sau khi bị 4 con chó tấn công, căn nhà của anh Trần Văn Duy (ngõ 140 phố Nghĩa Dũng) khóa cửa, vắng lặng, không ai ở nhà. Gia đình cũng đã chuyển đàn vật nuôi đi nơi khác.

Sau cánh cửa sắt cao của ngôi nhà 3 tầng là mảnh sân rộng hơn chục mét vuông, nơi anh Duy nuôi chó. Khu vực này có lối ra vào riêng, ngăn cách với ngõ đi chung bởi bằng hàng rào thép. Chủ đàn chó chia khoảng sân này thành các ô nhỏ, có mái che, phân chia chuồng nuôi nhốt bằng cửa gỗ.

{keywords}

Khoảng sân anh Duy dùng để nuôi chó.

Người dân quanh đây lộ rõ sự nhẹ nhõm vì thôi bị ám ảnh bởi mùi xú uế và tiếng chó sủa inh tai. Tuy nhiên, khi đi qua ngõ này, nhiều người vẫn giữ thói quen nhìn trước ngó sau đầy cảnh giác.

Một nữ hàng xóm của anh Duy kể, 5-6 năm nay, họ vừa phải quét dọn chất thải của đàn chó lai vừa nơm nớp lo sợ chúng tấn công. Đàn chó gần chục con thường xuyên ở ngoài đường dù không được rọ mõm.

"Nhiều người đứng tim khi đêm hôm thấy chúng gầm gừ, nhe nanh", người này nhớ lại.

Cũng theo người phụ nữ này, vài tháng trước, một con chó của anh Duy truy đuổi, vồ ngã một bé gái. "Góp ý nhiều lần nhưng anh ấy vẫn bỏ ngoài tai nên chúng tôi tự bảo vệ mình bằng cách đi đường vòng và cấm trẻ em chơi một mình trong ngõ", bà cho hay.

Nằm liền kề khu nuôi chó, các hộ dân ở ngách 140/4 là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Họ nói rằng nhiều tháng nay không dám đi cửa chính, phải mở lối đi mới ở phía sau nhà.

"Mỗi lần hé cửa là phải nhìn trước ngó sau. Lắm hôm 2-3 con chó lai nằm phục ngay bậc tam cấp" - bà H., hàng xóm của anh Duy ca thán.

{keywords}

Hình ảnh 4 con chó dữ cắn xe chủ nhân cắt từ clip.

Ông Đàm Văn Sảng, Tổ trưởng tổ dân phố 11 phường Phúc Xá xác nhận, tuần nào ông cũng nhận được phản ánh của người dân về việc anh Duy thả rông chó dữ. Trong các buổi sinh hoạt tập thể, bà con đều nêu vấn đề này và mong muốn có biện pháp xử lý dứt điểm.

Theo ông Sảng, trước hôm anh này bị chính đàn chó của mình tấn công, chính quyền sở tại đã gửi giấy mời nhưng anh không tới làm việc.

“Tôi 2 lần đề xuất UBND thành lập đoàn liên ngành có sự tham gia của cảnh sát khu vực và lực lượng thú ý để kiểm tra việc nuôi nhốt động vật của anh Duy. Lần nào đoàn cũng lập biên bản nhưng anh ta tỏ vẻ không hợp tác” – ông Sảng nói và cho biết, cả 2 lần chủ đàn chó đều nại lý do để không xuất trình giấy tiêm phòng.

Trong ngày 14/3, phóng viên đã cố gắng liên hệ với gia đình anh Duy song những người gia đình đều đi vắng. Sau khi được cấp cứu ở bệnh viện, anh Duy cũng đã chuyển đi nhưng chưa về nhà.

Trưa 12/3, 4 con chó của anh Duy đã tấn công bà Nguyễn Thị Lợi (67 tuổi), khi người phụ nữ này đi thể dục về đến đầu ngõ ngõ 2 phố Phúc Xá. Dù được anh Duy che chắn nhưng bầy chó vẫn xô ngã, cắn trúng tay, chân bà Lợi.

Sau đó, đàn chó lao vào tấn công chủ nhân. Theo hình ảnh camera ghi lại, anh Duy bị 4 con chó dữ tấn công ngã xuống đường. Chúng thay nhau cắn xé, giằng kéo người đàn ông này. Một người ở gần đó phát hiện sự việc đã dùng gậy giải cứu cho nạn nhân.

Sau vụ việc, bà Lợi và anh Duy đều bị đa chấn thương phải vào viện cấp cứu. Nữ nạn nhân được xuất viện còn chủ đàn chó vẫn đang được bác sỹ theo dõi, điều trị.

Theo tìm hiểu, 4 con chó cắn xe chủ nhân thuộc 2 giống Dobermann và Rottweiler. Chúng thường được nuôi để giữ nhà, canh gác hoặc làm nghiệp vụ.

Theo Zing