Một con cá Hô quý hiếm nặng tới 32kg vừa mới được vận chuyển từ Tây Nguyên ra Hà Nội bằng đường hàng không. Con cá Hô này có giá lên tới 50 triệu đồng.

Trao đổi với PV, anh Đỗ Hoàng Việt – chủ 1 nhà hàng tại quận Hà Đông (Hà Nội) - cho biết, con cá Hô nặng tới 32kg được anh mua với giá 50 triệu đồng từ 1 ngư dân trong Tây Nguyên và được vận chuyển thành công bằng đường hàng không ra Hà Nội.

{keywords}

{keywords}

Cá Hô nặng tới 32kg có giá 50 triệu đồng.

Theo anh Việt, cá Hô là loài cá quý hiếm, thường ăn rong rêu và sinh sống tại các dòng sông như Sêrêpôk, Sê San… ở Tây Nguyên.

“Tôi mua con cá Hô này từ 1 ngư dân đánh bắt được trong Tây Nguyên với giá 50 triệu đồng. Sau đó, tôi phải bảo quản lạnh rồi vận chuyển ra Hà Nội bằng đường hàng không. Cá nặng 32kg, dài 1,1m, đây là loài cá rất quý hiếm” – anh Việt cho biết.

Cũng theo anh Việt, thịt cá Hô rất chắc, béo bùi, thơm ngon và được người dân Tây Nguyên ưa chuộng hơn cả cá Anh vũ.

Cá Hô (danh pháp khoa học: Catlocarpio siamensis) là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ Cá chép (Cyprinidae), thường thấy sống ở các sông Mae Klong, Mê Kông và Chao Phraya ở Đông Nam Á. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt để ăn.

Cá Hô thường sinh sống ở những hố lớn cạnh bờ những dòng sông lớn, nhưng chúng cũng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Cá Hô non có thể sống ở các chi lưu nhỏ hay ở các đầm.

Đây là một loài cá di cư. Mỗi thời kỳ trong năm, chúng lại bơi đến một nơi khác mà chúng ưa thích để tìm thức ăn hay sinh sản. Chúng di chuyển không nhanh nên thức ăn chính là các loài rong, hoa quả chứ ít khi là các động vật sống. Ở sông Mê Kông, người ta thường thấy giống cá này xuất hiện vào khoảng tháng 10.

Cá Hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ cá chép, nhưng cá Hô không có râu. Ở Campuchia cá Hô được phong làm cá quốc gia.

(Theo Dân trí)

TIN BÀI KHÁC