Sáng nay (13/7), UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết địa phương đã cho tạm dừng hoạt động chợ Lệ Trạch ở xã Hòa Tiến do có F0 từng ghé mua hàng.

Theo đó, F0 này được xác định là nữ nhân viên công tác tại Chi cục thuế khu vực Cẩm Lệ - Hòa Vang. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV vào tối 12/7.

{keywords}
Chợ Lệ Trạch dừng hoạt động vì có ca dương tính nCoV từng đến mua hàng

Qua rà soát dịch tễ ban đầu cho thấy F0 này đến chợ Lệ Trạch để mua đồ cúng vào ngày 10/7.

Ngày 9/7, người này từng dự lớp tập huấn tại Cục thuế TP Đà Nẵng (trong lớp học có đồng nghiệp dương tính nCoV là F1 của BN 29187).

Ông Phạm Thanh, Phó ban Quản lý các chợ huyện Hòa Vang cho biết, ngành y tế đã truy vết, lấy mẫu hơn 300 tiểu thương tại chợ Lệ Trạch.

Liên quan chùm lây nhiễm mới là BN 29187 tên V.H.B. (47 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), ngành y tế Đà Nẵng cũng thiết lập các vùng cách ly y tế ở quận Hải Châu, Sơn Trà.

{keywords}
Các tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chỉ đạo các sở, UBND quận, huyện trên địa bàn chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp chống dịch với mục tiêu nhanh chóng cắt đứt nguồn lây.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công an TP phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra truy vết, xác định nguồn lây của chuỗi lây nhiễm mới để có biện pháp phòng chống dịch hiệu quả. Kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp về, đến từ các địa phương mà khai báo không đúng làm lây lan dịch ra cộng đồng.

Hồ Giáp

Đà Nẵng thêm 17 ca dương tính nCoV, có 13 người liên quan bệnh nhân 29187

Đà Nẵng thêm 17 ca dương tính nCoV, có 13 người liên quan bệnh nhân 29187

Đến 15h chiều nay Đà Nẵng ghi nhận thêm 17 trường hợp dương tính nCoV mới.