Trong ngày 9/11, Hà Nội ghi nhận số ca mắc Covid- 19 cao kỷ lục 222 ca, trong đó hơn 100 ca ngoài cộng đồng. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội từ ngày 22/10 đến nay, thành phố có 12 chùm ca bệnh/ổ dịch, nhiều ca chưa rõ nguồn lây, được phát hiện qua sàng lọc ho, sốt ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, một bộ phận người dân đang có biểu hiện lơ là, chủ quan, chưa tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận ngay trong sáng 10/11, trước khu vực Nhà hát Lớn (Tràng Tiền, Hoàn Kiếm) từng tốp 5 đến 10 người đến chụp ảnh, nhưng không đeo khẩu trang.

Các quán trà đá vỉa hè xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm) hoạt động nhộn nhịp ngay từ đầu giờ sáng. Khách đến uống nước không tuân thủ giãn cách, thậm chí còn sử dụng chung một điếu cày. Chung tình trạng trên, quán trà chanh tại phố Tạ Hiện có hơn chục khách ngồi san sát nhau trên vài mét vỉa hè.

Tại các quán cà phê, ăn uống đều được chủ quán dán mã QR ở nơi dễ nhìn, dễ thấy nhưng dường như bị các khách đến quán “bỏ quên”.

Anh Lương Viết T. (30 tuổi, Hoàng Mai- Hà Nội) cho biết cũng thấy trên tivi, báo nói đến chuyện phải quét mã QR khi vào quán ăn, siêu thị… nhưng thực tế không thấy nhiều người quét.

“Bản thân mình cũng không quét mã QR nếu nhân viên nhà hàng không nhắc. Tâm lý thì cũng lo lo nhưng thú thật mình chưa có thói quen phải quét mã” Anh T. chia sẻ.

Hình ảnh một bộ phận người dân lơ là, chủ quan phòng chống dịch tại đường phố Hà Nội:

{keywords}
Tốp hơn 10 người vô tư bỏ khẩu trang check-in trước thềm Nhà hát Lớn Hà Nội

 

{keywords}
Tại khu vực đường Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) nhiều người "quên" đeo khẩu trang
{keywords}
Quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm có tình trạng người dân đeo khẩu trang kiểu "đối phó"
{keywords}
Quán trà đá vỉa hè quanh bờ hồ Hoàn Kiếm không đảm bảo giãn cách đông khách từ sáng sớm
{keywords}
Quán trà chanh trên phố Tạ Hiện có hơn chục khách ngồi sát nhau không đảm bảo giãn cách
{keywords}
Các mã QR trước cửa hàng, siêu thị... hiếm khi được khách sử dụng
{keywords}
Một số bạn trẻ ngồi không đảm bảo giãn cách trên đường Thanh Niên (Tây Hồ, Hà Nội)

Sơn Hiếu

Chen chân trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Chen chân trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Suốt cả ngày 7/11, hàng nghìn người dân đã đổ về các nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông để trải nghiệm.