Xem clip: 

Những hộ dân nuôi cá trên các bè ở sông Tiền thuộc TP Mỹ Tho (Tiền Giang) và Bến Tre phản ánh với báo chí về cá của họ chết rất nhiều chưa rõ nguyên nhân, gây khốn đốn.

{keywords}
 
{keywords}
Cá trên trắng trên sông Tiền, người nuôi đang rất lo lắng

Theo đó, tại cồn Thới Sơn (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) và cồn Tân Vinh (huyện Châu Thành, Bến Tre) cá trong các bè xảy ra tình trạng chết bất thường, không rõ nguyên nhân. Cá chết chủ yếu là loại điêu hồng thương phẩm gây thiệt hại nặng cho người nuôi. 

Ông Mai Phước Thọ (41 tuổi), người nuôi cá điêu hồng ở cồn Thới Sơn nói: "Chúng tôi không rõ nguyên nhân gì khiến cá chết hàng loạt như vậy. Cá chết với số lượng nhiều như thế này làm gia đình tôi lỗ nặng”.

{keywords}
Ông Tho đau xót vớt cá chết trong bè của mình 

Theo người dân, tình trạng cá chết mỗi ngày càng tăng. “Trước đây mỗi ngày cá chết khoảng 7-10 kg, nay tăng lên 70-100 kg/bè. Hiện tôi kêu người đến bán mỗi xô cá 20.000 đồng. Cá này họ mua về chế biến làm thức ăn cho động vật" ông Thọ buồn rầu rĩ nói và cho biết, trước khi chết cá có biểu hiện lờ đờ.

Ông Thọ và người dân nuôi cá ở các khu vực nói trên đang rất mong cơ quan chức năng đến kiểm tra nguồn nước hoặc xem cá bị nhiễm bệnh gì để có hướng phòng ngừa tốt hơn.

{keywords}
Mỗi xô cá ông Thọ bán với 20.000 đồng để người mua về làm thức ăn cho động vật

Nhiều hộ nuôi cá bè trên sông Tiền khu vực huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) và TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cho biết, đang rất hoang mạng, lo sợ nguồn nước bị ô nhiễm từ nước thải ở các khu, cụm công nghiệp gần đó.

Chủ tịch UBND xã Thới Sơn Nguyễn Văn Phong cho biết, hiện tại người dân chưa báo cho chính quyền địa phương về tình trạng cá chết. Xã sẽ cho người xác minh tìm hiểu vụ việc, để có hướng xử lí tiếp theo.

Cá chết trắng sông, dân bán nhà trốn ô nhiễm, ngành TN&MT, địa phương ở đâu?

Cá chết trắng sông, dân bán nhà trốn ô nhiễm, ngành TN&MT, địa phương ở đâu?

Cá chết trắng sông La Ngà, người dân phải bán nhà vì ô nhiễm từ nhà máy men AB Mauri… Cơ quan quản lý lĩnh vực Tài nguyên Môi trường ở đâu những năm qua?

Viễn Đông