Theo ghi nhận của phóng viên vào trưa ngày 3/7, ở nhiều khu vực trong hồ Yên Sở, cá chết nổi trắng và trôi dạt vào mép hồ. Cá chết nổi cũng có nhiều loại, phổ biến nhất là cá rô phi, cá mè, cá trôi.

Những người dân sống ở khu vực gần hồ điều hòa Yên Sở cho biết, hiện tượng cá chết tại hồ này không phải mới xuất hiện, mà đã có từ một vài ngày trước. Đến trưa ngày 3/7, những lớp cá chết nổi trắng ở các góc hồ đã phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Trước việc cá chết nổi trắng hồ nhiều ngày qua, lãnh đạo UBND phường Yên Sở, quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị này đã nắm được tình hình, nhưng giải pháp mới chỉ dừng ở mức thu dọn cá chết để hạn chế ô nhiễm.

Trong những ngày qua, theo lãnh đạo phường Yên Sở, khi những lớp cá chết được gió thổi vào ven bờ, các lực lượng lại tiến hành thu gom để giảm bớt mùi hôi thối.

Lãnh đạo UBND phường Yên Sở cũng cho rằng, nguyên nhân ban đầu khiến cá chết hàng có thể loạt do thay đổi thời tiết bất thường. Tuy nhiên, dù hiện tượng cá chết đã mấy ngày qua, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả nào về phân tích mẫu nước để khẳng định chính xác nguyên nhân cá chết ở hồ này.

Một số hình ảnh cá chết nổi trắng ở hồ Yên Sở mà phóng viên ghi nhận được trưa ngày 3/7.

{keywords}
Cá chết trôi dạt vào mép hồ Yên Sở 
{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
Cá chết chủ yếu là cá rô phi, cá mè. Đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cũng cho biết, tình trạng cá chết diễn ra có thể từ nguyên nhân do thay đổi thời tiết, nắng nóng bất thường.
{keywords}
 
{keywords}
Cá chết trôi dạt lên cả mép hồ, với thời tiết nắng nóng làm xác cá phân hủy nhanh, bốc mùi rất khó chịu
{keywords}
Một số người dân ở gần đây cho hay, hồ điều hòa là địa điểm tập thể dục, đi bộ thường xuyên của nhiều người dân, nhưng vì mùi tanh hôi nồng nặc nên những ngày qua người dân cũng hạn chế tới đây 
{keywords}
Công nhân môi trường tập trung thu gom xác cá mang đi xử lý
{keywords}
Dù đã được thu dọn mấy ngày qua, nhưng sau thu dọn không lâu thì gió lại đẩy cá chết ở trong hồ vào sát bờ

 Dự báo thời tiết 3/7, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng đổ lửa

Dự báo thời tiết 3/7, các tỉnh miền Bắc và miền Trung có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Minh Hà