- Tại phòng Bầu Dục vào lúc 11h10 sáng 7/7 giờ Washington (khoảng 11h đêm giờ VN), Tổng thống Barack Obama và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những giây phút trao đổi thẳng thắn, chân tình.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về nhiều vấn đề nhằm thúc đẩy mối quan hệ toàn diện trong mọi lĩnh vực, từ chính trị, hợp tác ngoại giao đến kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo, môi trường, sức khỏe cộng đồng, đối phó biến đổi khí hậu, hợp tác an ninh - quốc phòng...

Trong phát biểu của mình, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, cách đây 20 năm, không ai có thể hình dung tại phòng Bầu Dục của Nhà Trắng diễn ra cuộc gặp thú vị giữa Tổng bí thư Đảng Cộng sản VN và Tổng thống Hoa Kỳ.

Xem clip Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp Tổng thống Obama tại Nhà Trắng:

Sau cuộc gặp với Tổng thống Obama ở Nhà Trắng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự tiệc chiêu đãi do Phó tổng thống Joe Biden chủ trì tại Bộ Ngoại giao.

Ông Biden cho rằng mối quan hệ giữa hai nước đang mở rộng và có nhiều thay đổi, hai quốc gia "đã có những bước tiến dài trong ngày hôm nay và có cơ hội to lớn để phát triển thêm nữa".

Phó Tổng thống Biden - người kêu gọi chấm dứt Chiến tranh VN khi lần đầu tiên được bầu làm thượng nghị sĩ năm 1972 - nhấn mạnh, với tất cả tiến bộ đạt được đến thời điểm này, cả ông và Tổng thống Obama đều nhìn nhận, đó mới chỉ là bước khởi đầu của một mối quan hệ.

Phát biểu tại bữa tiệc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, ông và Tổng thống Obama đã có cuộc trao đổi thẳng thắn. Ông cũng nhấn mạnh "mối quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ sẽ đóng góp vào hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực".

Hình ảnh Tổng bí thư hội đàm với Tổng thống Obama:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự tiệc chiêu đãi do Phó tổng thống Joe Biden chủ trì:

 {keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thái An - Huy Phúc 

Ảnh: AP, Reuters, Getty Images - Nguồn clip: VTV