- Đoàn xe chở đất san lấp nền đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi gây bụi mù mịt khiến người dân bức xúc kéo nhau ra chặn đường yêu cầu tưới nước chống bụi…

Đến chiều nay (11/7), hàng trăm người dân thôn Nhị Dinh 3, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam mới cho đoàn xe chở đất san lấp nền đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua địa bàn thôn sau khi cơ quan chức năng can thiệp.

{keywords}
Đoàn xe chở đất gây bụi mù đường bị dân chặn lại.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, người dân thôn Nhị Dinh 3 đã đổ ra đường ngăn chặn đoàn xe chở đất, cát cho đơn vị thi công đường cao tốc khi đi qua địa bàn thôn gây bụi mù mịt.

Ông Đào Cúc, Chủ tịch UBND xã Điện Phước cho biết, trong nhiều tháng qua người dân phản ánh tình trạng xe chở đất đá gây ô nhiễm môi trường, bụi bay vào nhà dân nhưng đơn vị thi công không tưới nước mặt đường như qui định.

Do đơn vị thi công không tuân thủ nên người dân bức xúc kéo nhau ra chặn đường. Nhận được tin báo chính quyền địa phương đã đến hiện trường giải thích và yêu cầu đơn vị thi công chấp hành đúng qui định và người dân đã giải tán.

Vũ Trung