Tối 3/5, Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, tính đến 20h cùng ngày, tức sau 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 152 trường hợp ra đường không đeo khẩu trang, trong đó có cả du khách nước ngoài. Tổng mức tiền phạt tương đương 302 triệu đồng.

{keywords}
Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm xử phạt người không đeo khẩu trang

18 phường của quận Hoàn Kiếm đều duy trì tổ công tác tuyên truyền, xử phạt người không tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19. Công an quận cũng thành lập tổ công tác lưu động tuần tra khép kín địa bàn.

{keywords}
 

Còn theo Trung tá Dương Bảo Thạch, Phó Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an quận Hoàn Kiếm cho hay, khi tổ công tác làm nhiệm vụ quanh hồ Hoàn Kiếm tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 và chứng kiến lực lượng chức năng làm việc, có 4 du khách nước ngoài không đeo khẩu trang đều “tâm phục, khẩu phục” nộp phạt 2 triệu đồng/người”.

Ban chỉ huy Công an huyện Đông Anh cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Công an các xã, thị trấn đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát nhắc nhở việc đeo khẩu trang nơi công cộng, xử lý trên 50 trường hợp, trong đó xử phạt 5 trường hợp là 10 triệu đồng.

{keywords}
 
{keywords}
 

Tại quận Đống Đa, Công an quận những ngày qua tiến hành ra quân và xử phạt 54 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 57 triệu đồng.

Từ 17h chiều nay, các quán trà đá vỉa hè ngừng hoạt động để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch, lực lượng Công an TP Hà Nội đã sẵn sàng ra quân xử lý vi phạm.

{keywords}
 

Trước đó, Công an TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo Công an các quận, huyện và thị xã, các phòng nghiệp vụ phối hợp với cơ quan chức năng, tổ chức tuyên truyền để người dân chấp hành công tác phòng chống dịch. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Quyết Nguyễn

Bình luận sai về dịch Covid-19, một phụ nữ ở Hà Nam bị phạt 7,5 triệu

Bình luận sai về dịch Covid-19, một phụ nữ ở Hà Nam bị phạt 7,5 triệu

Chiều tối nay (3/5), Công an tỉnh Hà Nam cho biết vừa phối hợp với Thanh tra Sở TT&TT xử phạt thêm 1 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội.