XEM CLIP: 

Sáng nay, ông Võ Diệp Ngọc Quang, PGĐ Xí nghiệp quản lý bãi rác Khánh Sơn (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa tìm kiếm và trả lại 27 cuốn hộ chiếu bị mất cho một công ty du lịch.

{keywords}
Hộ chiếu sau đó được tìm thấy tại bãi rác Khánh Sơn

Trước đó, tối 20/1, trên Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng đăng bài viết về việc một người tên Hậu bị thất lạc đồ tại số 187 Lê Duẩn. Trong túi đồ có 29 cuốn hộ chiếu của đoàn khách Việt Nam đi Hàn Quốc tối mùng 1 Tết Canh tý.

Theo ông Quang, khi biết được thông tin hướng dẫn viên du lịch cần giúp đỡ, ông đã nhanh chóng rà lịch điều vận xe và khoanh vùng được khu vực thất lạc thuộc Xí nghiệp môi trường Thanh Khê.

Khi xe rác đến bãi đỗ sẽ được đưa ra khu vực riêng để tìm kiếm.

{keywords}
Nam hướng dẫn viên đăng bài viết với hy vọng tìm lại 29 cuốn hộ chiếu

“Trong đêm, chúng tôi đã huy động hàng chục nhân viên từ các anh lái xe ủi, nhân viên xử lý cùng bà con nhặt rác khoanh vùng, rọi đèn cùng tham gia hỗ trợ tìm kiếm. Khoảng 23h thì một người dân nhặt rác đã tìm thấy 27 cuốn hộ chiếu”, ông Quang kể.

Chia sẻ việc làm ý nghĩa này ông Quang nói: “Đây là công việc của chúng tôi hằng ngày. Số giấy tờ đó có thể không là gì với chúng ta nhưng với người bị mất là cả công việc, cuộc sống”.

Sáng nay, anh Hậu, người đăng thông tin làm mất 29 cuốn hộ chiếu cho biết, đã nhận được lại 27 cuốn hộ chiếu bị mất từ Xí nghiệp quản lý bãi rác Khánh Sơn. 2 cuốn còn lại được người dân nhặt trên đường và cũng đã hoàn trả về với công ty.

“Chiều hôm qua tôi đến cửa hàng trên đường Lê Duẩn mua đồ thì không may bị thất lạc 29 cuốn hộ chiếu, lúc đó tôi rất hoảng hốt.

Khi nhận lại tôi rất xúc động bởi việc tìm kiếm một túi nylon giữa hàng nghìn thùng rác là điều không tưởng”, anh Hậu cảm động.

Cảnh tượng chưa từng thấy khắp các quán nhậu ở Đà Nẵng

Cảnh tượng chưa từng thấy khắp các quán nhậu ở Đà Nẵng

Sau 2 tuần thực thi nghị định 100/2019/NĐ-CP, hàng loạt quán nhậu ở TP Đà Nẵng chung cảnh đìu hiu, vắng khách.

Hồ Giáp