XEM CLIP:

Sáng nay, ông Thái Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, dân quân cùng hàng chục xe cơ giới của Sở GTVT tỉnh đang đào bới đất đá, tìm kiếm người mất tích trong vụ sạt lở tại xã Trà Tân.

Trước đó, khoảng 14h45 chiều 11/11, tại Km66 tuyến QL 40B, đoạn qua thôn 3, (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My) xảy ra vụ sạt lở. Hàng trăm mét khối đất đá tràn xuống đường, gây ách tắc giao thông.

Khoảng 15 phút sau, 9 người đi đường đến khu vực trên đã dừng xe, dùng dao chặt cây và san gạt đất đá để có lối đi.

{keywords}
Hiện trường vụ sạt lở

 

{keywords}
Hai người bị thương được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu

Lúc này, nhiều người đứng ngoài phát hiện núi tiếp tục sạt lở đã hô to cảnh báo. 9 người này bỏ chạy, tuy nhiên núi sạt quá nhanh khiến hai người bị thương nặng, 1 người mất tích.

Theo ông Vũ, ông Huỳnh Văn Hạ (SN 1968, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) được xác định đang mất tích trong vụ sạt lở núi.

{keywords}
 
{keywords}
Sáng nay, xe cơ giới tiếp tục đào báo đất đá tìm kiếm người mất tích

Hai người bị thương trong vụ sạt lở là ông Đoàn Ngọc Hùng (trú thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) bị gãy 2 xương chân và ông Huỳnh Văn Thanh (trú TP Tam Kỳ) chấn thương cột sống cổ, tay chân tê cứng.

Cả hai trong tình trạng tỉnh táo khi được Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My sơ cứu, chữa trị ban đầu. Hiện cả hai, đã được đưa tới BV Đa khoa Quảng Nam để tiếp tục điều trị.

{keywords}
 
{keywords}
Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an, Bộ đội bới đất đá tìm ông Huỳnh Văn Hạ đang mất tích

Trong khi đó, ông Văn Anh Tuấn, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, từ chiều qua đến nay, Sở đã huy động hơn 10 xe múc, máy ủi… để đào bới đất đá, tìm kiếm người mất tích.

Theo ông Tuấn, khối lượng đất trong vụ sạt lở rất lớn khoảng 20.000m3, trải dài khoảng hơn 100m.

“Trong sáng nay, trời có mưa nhỏ, đất đá vẫn tiếp tục sạt lở xuống. Chúng tôi phải cắt cử người đứng quan sát để cảnh báo có lực lượng tìm kiếm, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện”, ông Tuấn nói.

Lê Bằng

Sạt lở chồng sạt lở, một người nghi bị vùi lấp ở Quảng Nam

Sạt lở chồng sạt lở, một người nghi bị vùi lấp ở Quảng Nam

9 người dân ở Quảng Nam đang dọn dẹp điểm sạt lở để thông đường, bất ngờ đất đá từ trên núi tràn xuống, 7 người kịp chạy thoát, 1 người bị thương và 1 người nghi bị vùi lấp.