Đầu giờ chiều nay, Bộ Y tế phát công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xác minh về trường hợp cháu bé tử vong tại Bệnh viện đa khoa Quốc Oai.

>> Đặt thi thể hài nhi lên bàn giám đốc bệnh viện

"Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ sơ sinh trên tại bệnh viện để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận", Bộ Y tế yêu cầu.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 7/9, phía gia đình cho rằng nhân viên khoa Sản bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết oan uổng cho con trai sản phụ Ngô Thị Kim Cương (31 tuổi, ở Quốc Oai).

Sở Y tế Hà Nội cho biết, sở đã nắm được thông tin vụ việc, đang giao bệnh viện Đa khoa Quốc Oai phối hợp với bệnh viện Nhi Trung ương làm rõ nguyên nhân.

Bước đầu nữ điều dưỡng và BS Cường (Trưởng khoa sản, Bệnh viện đa khoa Quốc Oai) đã nhận sai sót. Nữ điều dưỡng thừa nhận phía bệnh viện Nhi Trung ương có nhờ ở lại hỗ trợ nhưng chị đã đi về, không báo lại cho người nhà, còn BS Cường cho biết sẽ chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của bệnh viện và của pháp luật nếu có.

Kết quả giải quyết báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 15/9.

Thúy Hạnh