- Hơn 3.000 cuốn lịch bloc năm 2016 được Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son trao tặng cho các đơn vị thuộc Bộ tư lệnh Hải quân và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đang làm nhiệm vụ ở các vùng biên giới và hải đảo chiều nay tại Hà Nội.

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, thời gian qua các nhà xuất bản đã quan tâm xuất bản nhiều ấn phẩm tuyên truyền về biên giới biển đảo.

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son tặng lịch cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ tư lệnh Hải quân

Trong các ấn phẩm, lịch bloc là loại hình xuất bản với đặc thù riêng và rất quan trọng với VN. Việc các nhà xuất bản tặng lịch cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các vùng biên giới và hải đảo đã trở thành truyền thống thể hiện sự tri ân với các chiến sĩ xa nhà, xa gia đình để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

"Đây là dịp để chuyển các cuốn lịch, chuyển tình cảm của hậu phương, tình cảm của người làm công tác xuất bản đến với các chiến sĩ, góp phần với các chiến sĩ chung vui trong ngày Tết, nối liền tình cảm giữa hậu phương với nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ đất nước, đó cũng là sự tri ân của ngành TT&TT và xuất bản với các chiến sĩ", Bộ trưởng nói.

Nhận món quà ý nghĩa này, Đại tá Phương Minh Quang - Phó chủ nhiệm chính trị Bộ đội Biên phòng và Đại tá Mai Trọng Định - Phó chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân cho biết, đây là món quá chứa đựng nhiều tình cảm, động viên với quân dân biên giới.

"Việc hàng năm Bộ TT&TT đều tặng lịch bloc là sự cổ vũ chúng tôi luôn chắc tay súng. Chúng tôi hứa bằng quyết tâm của mình, vượt qua mọi khó khăn thách thức để giữ vững chủ quyền biên giới, hải đảo", đại diện 2 đơn vị chia sẻ.

Hồng Nhì