- Chiều nay Bộ Thông tin - Truyền thông đã có buổi làm việc với Đài Truyền hình VN (VTV) về đề án Quy hoạch Phát triển và Quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Lãnh đạo VTV đã báo cáo với Bộ TT&TT về đề án tổ chức sắp xếp hệ thống các kênh truyền hình quốc gia của Đài đến năm 2020, bảo đảm phù hợp với định hướng của đề án Quy hoạch. Lãnh đạo VTV đề nghị Bộ TT&TT và các bộ, ngành liên quan quan tâm, tạo điều kiện cho Đài phát triển phù hợp với định hướng.

{keywords}

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao tinh thần chủ động của VTV

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đánh giá cao tinh thần chủ động, nhanh chóng tiến hành xây dựng đề án của VTV.

Đây là bước đi chủ động để thực hiện theo tinh thần đề án Quy hoạch. Theo đó, đề án tổ chức án sắp xếp các kênh của VTV đã đáp ứng được nhu cầu về phát triển truyền hình theo hướng hiện đại, bắt kịp với xu thế của thế giới hiện nay, thực hiện đúng Quy hoạch báo chí, tăng cường vai trò định hướng và chỉ đạo của đài quốc gia, xây dựng kênh dự phòng, sắp xếp không gây xáo trộn, ảnh hưởng lớn đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, không để người lao động bị mất việc…

Cũng tại buổi làm việc, các kiến nghị, đề xuất của VTV về phương án tổ chức sắp xếp hệ thống các kênh truyền hình quốc gia đến năm 2020 được Bộ TT&TT đồng ý về mặt chủ trương, nhưng phải xem xét, cân nhắc theo lộ trình.

Việc sắp xếp này do lãnh đạo VTV chịu trách nhiệm về nội dung, bảo đảm thực hiện đúng theo tinh thần của đề án Quy hoạch báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cũng lưu ý VTV trong quá trình sắp xếp hệ thống các kênh cần tận dụng nguồn lực, tránh lãng phí, kiểm soát tốt nội dung, chương trình trước khi phát sóng theo công nghệ mới, đảm bảo an toàn, an ninh khi phát sóng...

PV