- Chiều nay 26/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đáp máy bay vào Hà Tĩnh để trực tiếp chỉ đạo công tác cấp cứu nạn nhân vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa.

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ phó Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế cho biết, ngay trong đêm xảy ra vụ việc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã có ý kiến trực tiếp chỉ đạo các đơn vị liên quan, yêu cầu các bệnh viện trung ương khẩn trương cử kíp trực vào hỗ trợ cấp cứu.

Đến chiều nay, Bộ trưởng Y tế đã vào Hà Tĩnh để chỉ đạo cấp cứu các nạn nhân vụ sập giàn giáo.

{keywords}
Các công nhân được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Theo số liệu cập nhật đầy đủ nhất tính đến 15h ngày 26/3, ông Cao Hưng Thái - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh thông tin, có tổng số 41 người bị nạn trong vụ sập giàn giáo, trong đó 13 trường hợp tử vong, 28 người bị thương, trong đó có 4 bệnh nhân đang rất nguy kịch.

Trong số 28 bệnh nhân đang được cấp cứu, 21 người nằm tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, 6 người ở BVĐK huyện Kỳ Anh và 1 trường hợp được chuyển ra Hà Nội.

Để kịp thời cấp cứu các nạn nhân, ngay trong đêm 25/3, một đoàn gồm 5 bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Việt Đức (sọ não, chấn thương, tiêu hóa, gây mê) đã lên đường và có mặt tại Hà Tĩnh trong sáng sớm nay.

Lúc 11h trưa, một đoàn 5 người gồm 3 bác sĩ cấp cứu, hồi sức tích cực cùng 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai cũng đã vào Hà Tĩnh ứng cứu các nạn nhân.

Hiện kíp các bác sĩ đã phẫu thuật được 6 trường hợp, còn 3 ca nữa chuẩn bị phẫu thuật.

Ông Thái cho biết, cũng trong sáng nay, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa đã có mặt tại Hà Tĩnh để trực tiếp chỉ đạo, tham gia cấp cứu người bệnh.

"Hiện căn cứ vào tình hình, nếu cần thiết chúng tôi sẽ điều tiếp các bác sĩ giỏi ở Hà Nội vào và chỉ đạo các bệnh viện xung quanh như Nghệ An, Quảng Bình tham gia hỗ trợ", ông Thái nói.

Thúy Hạnh