- Ngay khi nhận được thông tin ông Huỳnh Văn Nén bị tai nạn giao thông, Bộ trưởng Bộ Y tế đã lập tức chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy trong đêm, liên tục cập nhập tình hình bệnh nhân để đưa ra hướng xử lý.

Ông Nén bị chấn thương sọ não, gãy xương đòn

Ông Huỳnh Văn Nén bị đa chấn thương sọ não, lại có dấu hiệu động kinh nên được bệnh viện địa phương chuyển lên Chợ Rẫy lúc 21h40 ngày 22/3. Ngay trong đêm, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gọi điện thẳng cho Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy là TS – BS Nguyễn Trường Sơn dặn dò phải dồn toàn lực cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân Huỳnh Văn Nén.

{keywords}

Ông Nén đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Thanh Huyền

Không chỉ thế, Bộ trưởng Tiến cũng chỉ đạo Vụ trưởng Vụ Truyền thông Bộ Y tế (ông Nguyễn Đình Anh) liên hệ với PGĐ Bệnh viện Chợ Rẫy - TS Phạm Thị Ngọc Thảo để cập nhật tình trạng sức khỏe của Huỳnh Văn Nén suốt từ 12h đêm qua cho tới giờ, liên tục đưa ra các phương án xử trí tốt nhất cho người tù thế kỷ.

Sáng 23/3, ông Huỳnh Văn Nén đã được chuyển lên theo dõi tại khoa Ngoại – thần kinh của bệnh viện. TS – BS Nguyễn Kim Chung – Phó Trưởng khoa Ngoại – thần kinh đánh giá tình trạng ông Nén không nhẹ nhưng chưa có chỉ định mổ. Thời điểm này quan trọng nhất là theo dõi và đánh giá diễn tiến thương tổn.

“Các kết quả thăm khám và chụp chiếu cho thấy bệnh nhân bị sưng nề trán phải, máu tụ dưới màng cứng bên trái, dập não thái dương trái, gãy xương đòn trái. Tuy nhiên, vùng máu tụ chưa nhiều nên chúng tôi chưa mổ. Phần xương đòn cũng chưa mổ mà giữ cố định.”, bác sĩ Chung nói.

{keywords}

Bác sĩ Chung đánh giá về tình trạng chấn thương của ông Nén. Ảnh: Thanh Huyền

Hiện tại vì tổn thương ở não nên bệnh nhân nói khó, tay phải yếu nhưng vẫn hiểu và làm theo được y lệnh dù chậm chạp. Điểm tri giác của ông nén ở mức 12/15. Cá nhân bác sĩ Chung đánh giá nếu vùng máu tụ trong não không nhiều thêm, bệnh nhân có thể phục hồi tốt, tuy nhiên sẽ gặp khó khăn khi nói chuyện và vận động một thời gian.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về mức hỗ trợ của Bệnh viện cho ông Huỳnh Văn Nén, bác sĩ Chung chia sẻ: “Ban lãnh đạo bệnh viện và các y bác sĩ rất quan tâm, dồn toàn lực cứu chữa cho người bệnh. Không chỉ ông Nén, nhiều ca nặng chúng tôi cũng cứu bệnh nhân trước rồi chuyện viện phí từ từ tính sau”.

Được biết, kết quả xét nghiệm sau khi ông Nén điều khiển xe máy bị tai nạn không tìm thấy nồng độ cồn trong máu.

Ông Nén có biểu hiện rối loạn tâm thần?

Sáng nay, ông Nén vẫn nằm thiếp trên băng ca, thỉnh thoảng cất tiếng rên nhẹ. Bà Nguyễn Thị Cẩm - vợ của người tù thế kỷ đứng cạnh, nhìn chồng rầu rĩ, gương mặt không giấu nổi vẻ mệt mỏi vì lo lắng và kiệt sức.

{keywords}

Bà Cẩm, vợ ông Nén chia sẻ những khó khăn mà chồng gặp phải do tổn thương tâm lý. Ảnh: Thanh Huyền

"Chồng tôi từ ngày về nhà tới nay, không có nổi một ngày bình yên, thanh thản. Ông bị ám ảnh và có biểu hiện rối loạn tâm lý nặng sau những tổn thương đã phải trải qua", bà Cẩm kể.

Ông Nén không bao giờ ăn cơm nhà nấu vì sợ bị đầu độc. Ông đổ hết các chai lọ đựng gia vị, bột ngọt, đêm nói nhảm, lúc nào cũng cho rằng có người ám hại mình.

Lúc ông Nén tập chạy xe máy xảy ra tai nạn vợ con đều có mặt và chứng kiến. Khi chồng ngã xuống bất tỉnh, sùi bọt mép vợ con tá hoả, đưa thẳng vào trạm y tế.

Trên đường đi, bà Cẩm khóc nức nở, không biết làm gì hơn ngoài việc đưa tay vuốt lưng chồng với hy vọng làm dịu đi cơn co giật của ông.

Trước khi lên TP. HCM, chị gái của ông Nén biết gia đình em trai khó khăn nên chạy ra chợ vay 20 triệu đồng đưa cho em dâu cầm theo.Tới nay, ông Nén vẫn chưa nhận ra vợ, ai hỏi cũng chỉ lắc đầu rồi lại nhắm mắt.

Theo bà Cẩm, tai nạn giao thông xảy ra với chồng mình chỉ là đỉnh điểm của những chuỗi ngày sống trong bất an và hoảng loạn. Trước đó ông cũng đã ngã xe máy một lần nhưng may mắn không ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe như lần này.

Thanh Huyền