- Đích thân Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư khen ngợi tài xế Nguyễn Xuân Trang - người nhanh trí đỡ đẻ thành công cho sản phụ Bùi Thị Quý ngay trên xe taxi.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, hành động tài xế taxi Nguyễn Xuân Trang, 23 tuổi nhanh trí hỗ trợ cho sản phụ Bùi Thị Quý (Hà Bầu, huyện Đắk Đoa, Gia Lai) sinh nở mẹ tròn con vuông ngay trên taxi không chỉ mang lại niềm vui, hạnh phúc to lớn cho gia đình em bé mà còn có ý nghĩa giáo dục về trách nhiệm của mỗi người dân trong việc cứu chữa người kịp thời trong lúc nguy cấp.

{keywords}

Tài xế taxi Nguyễn Xuân Trang. (Ảnh: Dân trí)

"Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, tôi xin gửi lời khen ngợi và cám ơn tới anh Nguyễn Xuân Trang, một thanh niên đầy nhiệt tình.... Hơn lúc nào hết, ngành y cần có sự chung tay của mỗi người dân Việt Nam trong sự nghiệp cao cả nhưng cũng đầy khó khăn thách thức này”, Bộ trưởng Tiến chia sẻ trong thư.

Với tư cách một người mẹ, Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới thân mẫu anh Trang, bằng những kinh nghiệm của mình đã hướng dẫn, chỉ bảo anh giúp ích cho mẹ con sản phụ Quý.

Trước đó vào sáng 25/3, sản phụ Bùi Thị Quý có dấu hiệu chuyển dạ nên cùng chị dâu bắt taxi vào Bệnh viện 331 ở TP.Pleiku cách nhà 7km để chờ sinh. Tài xế Trang cho taxi đến đón.

Tuy nhiên khi còn cách bệnh viện hơn 3km, chị Quý đau bụng dữ dội, đầu em bé đã lọt ra ngoài. Do đường vắng, bệnh viện còn xa, nhanh trí, anh Trang dừng xe, đóng hết cửa kính, tiến hành đỡ đẻ cho sản phụ Trang theo chỉ dẫn của mẹ mình qua điện thoại.

Ngay khi bé gái chào đời, anh Trang đã đưa mẹ con sản phụ đến trạm y tế gần nhất để cấp cứu.

Các y bác sĩ cho rằng, ca vượt cạn của sản phụ Bùi Thị Quý trên taxi là một kỳ tích.

T.Hạnh