Vừa được minh oan vì vướng 2 án oan, chiều ngày 22.3 ông Huỳnh Văn Nén đã bị tai nạn giao thông khi chạy xe máy và đang trong tình trạng nguy kịch vì chấn thương sọ não.

Trao đổi với phóng viên, anh Huỳnh Thành Lượng, con trai ông Huỳnh Văn Nén cho biết chiều nay 22/3, khoảng 17h45 ông Nén lấy xe máy chạy ra đường vào thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận thì đâm mạnh vào trụ điện bê tông sau khi tránh một chiếc xe ô tô.

{keywords}
Ông Huỳnh Văn Nén

Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Hàm Tân do chấn thương sọ não nặng, ông Nén được chuyển gấp vào Sài Gòn.

"Giờ gia đình em đang khó khăn quá, bố vừa ra tù mới làm xong hộ khẩu, chứng minh nhân dân, chưa mua được thẻ bảo hiểm y tế nên bị tai nạn thế này không biết xoay xở ra sao".

Ông Nén được biết đến là người mang hai án oan giết người - trường hợp duy nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam. Năm 1998, ông và 9 người bên vợ bị cáo buộc giết bà Mỹ trong "kỳ án vườn điều" xảy ra trước đó 5 năm. Trải qua 12 năm mà không tìm ra thủ phạm thực, mọi người được minh oan, bồi thường oan sai gần một tỷ đồng. Riêng ông Nén không được giải quyết vì đang thi hành bản án chung thân vì bị cho là giết bà Bông, cướp nhẫn vàng. Cuối cùng, sau gần 17 năm ngồi tù, ngày 3/12/2015 ông được TAND tỉnh Bình Thuận minh oan và công khai xin lỗi tại địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, PV đã liên lạc với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về trường hợp này.

Trao đổi với phóng viên, Bộ trưởng cho hay: Đây là một trường hợp bệnh nhân đặc biệt, sau khi nhận được thông tin Bộ Y tế đã liên lạc với ông Nguyễn Trường Sơn, Giám Đốc BV Chợ Rẫy để nắm tình hình bệnh nhân cũng như chỉ đạo bệnh viện hỗ trợ tối đa cho trường hợp này.

Riêng về viện phí cũng như các vấn đề y tế khác, Bộ trưởng cũng chỉ đạo hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân Huỳnh Văn Nén để ông Nén được hưởng quyền lợi như người đã có bảo hiểm. Bên cạnh đấy, Bộ trưởng cũng chia sẻ, tỉnh Bình Thuận cũng nên hỗ trợ cho ông Huỳn Văn Nén vì đây là một trường hợp đặc biệt, cần có sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng cũng như từ các cơ quan khác ở địa phương.

(Theo Một thế giới)