Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an đã tới dâng hương tưởng niệm các bậc tiên liệt, các đức vua anh minh, các bậc hiền tài có công với đất nước.

{keywords}

Đại tướng Trần Đại Quang dâng hương tại buổi lễ

Sáng nay, tại Điện Kính Thiên, Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Hội bảo tồn di sản văn hóa Thăng Long tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên liệt, các đức vua anh minh, các bậc hiền tài có công với đất nước.

Đây là hoạt động văn hóa truyền thống trong chương trình Hội Xuân Hoàng Thành Thăng Long. Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an đã tới dự và dâng hương tưởng niệm.

Chương trình Hội Xuân gồm nhiều nghi thức truyền thống như rước kiệu, dâng hương và tế lễ. 

Nghi lễ dâng hương được các Đội tế nam làng Triều Khúc, Đội dâng hương nữ đình Yên Hòa, làng Sở Thượng và làng Vân Canh (Hà Nội) tiến hành trang trọng, thể hiện lòng thành kính, biết ơn các bậc vua sáng, tôi hiền đã có công dựng nước, giữ nước, gây dựng nền văn hiến Thăng Long, khai sáng văn minh Đại Việt.

Trong không khí thiêng liêng của Hoàng Thành Thăng Long những ngày đầu Xuân mới Bính Thân, lễ dâng hương khai Xuân là một hoạt động tâm linh thành kính, hướng về cội nguồn tiên tổ, tôn vinh các giá trị truyền thống của Thăng Long - Hà Nội. 

Theo CAND